ปลายฤดูหนาวในยุโรป (8) อีกครั้งหนึ่งในกรุงโรม


 

นครรัฐวาติกัน รัฐอิสระที่เล็กที่สุดในโลก มีมหาวิหารเซนต์ปีเตอร์เป็นสิ่งก่อสร้างที่ใหญ่และสำคัญที่สุด เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของพระศาสนจักรโรมันคาทอลิกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผู้ออกแบบคือไมเคิลแองเจลโล ภายในมหาวิหารประดับประดาด้วยงานศิลปะชิ้นเอกมากมาย โดยเฉพาะ "ปิเอต้า" (The Pieta) รูปแกะสลักหินอ่อนพระแม่มารีอุ้มพระศพของพระเยซูเจ้าไว้บนตัก

สัญลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของกรุงโรมคือบันไดสเปน Spainish Steps หรือ Piazza Di Spagnaในภาษาสเปน เป็นบันไดที่สวยงามมีความกว้างและยาวที่สุดในยุโรป มีจำนวนขั้นบันได138 ขั้น ที่ได้ชื่อว่าบันไดสเปนนั้นเป็นเพราะสถานทูตสเปนเคยตั้งอยู่ในบริเวณนี้มาก่อน คือย่านถนน Via Condotti ซึ่งเต็มไปด้วยร้านแบรนด์เนมมากมาย เป็นที่ที่หนุ่มสาวอิตาเลียนนิยมนัดพบกัน

หากมาเที่ยวโรมแล้วไม่ได้มาที่น้ำพุเทรวี่ก็ถือว่ายังมาไม่ถึงโรม นักท่องเที่ยวมีความเชื่ออย่างหนึ่งว่าถ้าโยนเหรียญลงไปในน้ำพุเทรวี่จะได้กลับมาเยือนกรุงโรมอีกครั้งหนึ่ง การมาโรมครั้งแรกนั้นไม่ได้โยนเหรียญลงไปในน้ำพุเทรวี่เพราะตอนนั้นกำลังซ่อมแซมอยู่ เลยได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ก็ไม่ได้โยนเหรียญลงไปอยู่ดี เหตุเพราะนักท่องเที่ยวมากมายเหลือเกิน อาจเป็นเหตุผลให้ได้กลับมาเยือนโรมอีกครั้งก็เป็นได้

ไอศกรีมร้านดังข้างน้ำพุเทรวี่ Caffe Roma Gelatena ฟินกันไปในอุณหภูมิ12 องศาเซลเซียส

(อ่านเพิ่มเติมใน "ความทรงจำในโรม" จุดหมายปลายฝัน)

หมายเลขบันทึก: 660501เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2019 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2022 17:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดูจากพฤติกรรมการถ่ายรูปแล้ว ผมว่า ต้องเป็นกลุ่มคนไทยที่ผมมักจะเจอบ่อยๆ ตามแลนด์มาร์คต่างๆ แน่เลยครับ พฤติกรรมคล้ายๆ ทัวร์จีน

เจอแต่ละครับ ผมไม่อยากพูดภาษาไทยเลย บ่องตง อาย

เวลาไปเที่ยวคงไม่ทำตัวเหมือนทัวร์จีนนะครับผมเคยเจอตามแลนด์มาร์คตามต่างประเทศ ชอบทำตัวแบบทัวร์จีน ยิ่งกลุ่มพวกคนแก่ๆ มารยาทไม่ค่อยมี เน้นถ่ายรูป อวดทางบ้าน พฤติกรรมแย่มาก คงคิดว่า นานๆ มาครั้ง ทำตัวเหมือนอยู่ประเทศตัวเอง ไม่ศึกษาลักษณะนิสัย พฤติกรรมปกติ ของคนพื้นที่ ไม่รู้มารยาทสากล หากไปที่ไหนรบกวนศึกษา ด้วยนะครับ ฝากบอกต่อๆ

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท