225---ร่มบินตก ( ตอนทีี่ 3 )


v                            3

..........ตัวเครื่องร่มบินเอียงตะแคงค้างอยู่บนค่าคบไม้ใหญ่  น้ำมันเครื่องจำนวนหนึ่งรั่วหยดแปะ ๆอย่างรวดเร็ว ลงไปที่พื้นดินใต้ต้นไม้สะสมเป็นกองใหญ่   ชมนาถ ฯ  ค่อย ๆเอื้อมมือไปจับตัวลูกศิษย์เขย่าไปมา  หลังจากตัวเองได้สติแล้ว พร้อมเรีย กชือสม๐ฤดีหลายครั้ง แต่สมฤดี ไม่ตอบสนอง  เธอจึงเปลี่ยนเป็นเอามือไปจับไมด์  ส่งข่่าวเข้าเข้าศูนย์  ศูนย์  จากชมนารถ   ขณะนี้อยู่ที.” หยุดอ่านเข็มทิศที่หน้าปัทม์เครื่อง  “ นักบินฝึกเป็นลมหมดสติยังไม่รู้สึกตัว   ตัวเครื่องร่มบินค้างอยู่บนยอดไม้สูงประมาณ 20  เมตร   ขอความช่วยเหลือด่วน  ”  ศูนย์“ ศูนย์ฯ รับทราบ  ทีมกู้ภัยกำลังไปช่วย “” แล้วศูนย์รีบประสานสอบถามหน่วยเรด้าห์ขอทราบระยะทางและจุดที่ร่มบินหายไปจากจอที่แน่นอน  เมื่อได้แล้วก็แจ้งหน่วยค้นหาทุกหน44และสั่งทีมกู้ภัยทางพื้นดินที่ออกไปแล้ว1 ให้มุ่งหน้าไปที่.............” จากนั้นก็สั่งการให้  ทีมกู้ภัย ทางอากาศ  ส่ง กำลังสนับสนุนไปช่วยทาง ฮ อีกทางหนึ่ง .........แล้วเน้นคำสั่งให้ อาสาสมัครส่งข่าวในเขต พื้นที่........... ทุกราย ให้ออกไปค้นหา ช่วยเหลือ  นักบินร่มบินที่ถูกพายุพัดไปค้างบนต้นไม้ไปในพื้นที่โดยด่วน “

ประพนธ์ ลูกพรานปานฯ  ที่เป็นนักศึกษา ปวส ปีสุดท้าย ที่มาเยี่ยมบ้านพอดี ขึ้นมอเตอร์ไซด์ นำพ่อ ผู้เป็นอาสาสมัครแจ้งข่าวของสนามบินในเขตนี้ ออกจากบ้านลัดเลาะไปตามทางเข้าป่าพร้อมกับ ไอ้ทองแดง สุนัขเลี้ยงตัวโปรดที่วิ่งติดตามไปติด ๆ มอเตอร์ไซด์ขึ้นเนินลงห้วย ลัดเลาะไปตาม.........( (โปีรดรออ่านต่่อในตอนหน้่า ) 

                                               

หมายเลขบันทึก: 660350เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2019 05:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มีนาคม 2019 02:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท