ภารกิจที่ไม่สิ้นสุด


***** ช่วงนี้หลายๆโรงเรียนปิดภาคเรียนไปแล้ว ในขณะที่หลายๆ โรงเรียนยังไม่สอบปลายภาค ผู้เขียนเองยังต้องปฏิบัติหน้าที่อีกเช่นกัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว อาชีพครูไม่มีคำว่า "ปิดเทอม" แต่เป็นครูทุกวินาที เราจึงทนไม่ได้เมื่อเห็นเด็กๆ ออกนอกลู่นอกทาง จนดูเหมือนอาชีพครูเป็นอาชีพที่ค่อนข้างพูดเยอะ จุกจิก แต่สำหรับครูแล้ว การได้เห็นเด็กๆ เยาวชนของชาติ เติบโตในทางที่ดี มีคุณธรรม ย่อมเป็นคำตอบที่ครูทั้งหลายอยากพบเจอ 

***** แต่ก็อนิจจา! เมื่อไรหนา ครูจะได้คืนสู่ห้องเรียนอย่างเต็มรูปแบบซะที ทุกวันนี้นโยบายรายวัน เอกสารโน่นนี่นั่น มีเวลาให้เด็กๆ น้อยเหลือเกิน เมื่อย้อนถึงวัยเด็ก ไม่เห็นครูไปไหน อยู่กับเด็กตลอดเวลา หนังสือหนังสาก็ไม่มาก แต่เด็กๆ ทำไมเก่งจัง หรือด้วยเทคโนโลยีที่เข้ามา พาให้หลายๆ คน ใช้สื่อไม่เป็น ใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง เมื่อเทียบกับสมัยก่อน แต่หากใครใช้สื่อถูกต้อง ปัจจุบันสื่อการสอนในโลกออนไลน์หาได้อย่างมากมายจริงๆ (วันนี้ก่อนทำเอกสารอันจิปาถะ จึงขออนุญาตนำมาแบ่งปันในบ้าน gotoknow (ขอบ่น) สู่กัลยาณมิตรฟังนะคะ คิดถึงบ้านหลังนี้มากค่ะ happy ba ค่ะ)

หมายเลขบันทึก: 660340เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2019 12:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มีนาคม 2019 12:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

-สวัสดีครับครู-ได้เรียนรู้กับครูใจดีตั้งแต่เด็กๆ-ความไฝ่ผันอยากเป็นครู-แม้ว่าจะไม่ได้เป็นครูตามใจหมาย แต่ก็มีความสุขกับงานที่ได้ทำครับ-ขอเป็นกำลังใจให้ครูทุกๆ ท่านด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท