วันที่ 7 ธ.ค. 49


ทินกร 32

        วันนี้เริ่มงานในเวลา 07.30 น. และร่วมทำกิจกรรมหน้าเสาธงร่วมกับครู-นักเรียน จากนั้นก็ได้ขึ้นมาที่ห้องโสตฯ...

         และในวันนี้ได้ทำงานร่วมกับครูวรรณา ซึ่งเป็นครู สสวท. (ชื่อคุ้นๆ แฮะ เหมือนเพื่อเราไปฝึกงานที่นั้น ) ซึ่งเป็นน้องของ ผอ.สรุณี มาช่วยทำวิจัยในครั้งนี้ ตลอดช่วงเป็นการทำวิจัยล้วน ซึ่งต้องใช้สมองในการคิดเป็นอย่างมากเนื่องจากว่าเป็นวิจัยที่ค้องข้างยากกว่าที่แค่ทำมาหลายเท่า ผมนั้นก็ได้แต่เพียงเสนอความคิดเห็น และความน่าจะเป็นไปได้เท่านั้น ยังไม่กล้าที่จะแสดงความคิดเห็นไรมาก เนื่องจากว่าประสบการณ์ยังน้อยอยู่ แต่ก็ได้รับคำชมว่าเก่ง ความคิดเป็นความคิดที่ดี ใช้ได้ และอนคตคงไม่พ้นอาชีพครูแน่ๆ จากนั้นช่วงพักกลางวันก็ลงไปเปิด-ปิด ทีวีที่โรงอาหาร

           จากนั้นในช่วงบ่ายก็ได้ขึ้นมาทำวิจัยต่อ จนถึงเวลา 13.50 น.ได้มาเตรียมห้องสำหรับการบรรยายในวันนี้ โดยวันนี้งานเริ่มในเวลา 14.30 น. ก็ทำหน้าที่ ถ่ายภาพอย่างเดียวครับ และงานเสร็จในเวลา 16.30 น. และก็ได้เก็บอุปกรณ์ต่างๆเข้าที่ จากนั้นก็ได้กลับเข้ามาทำวิจัยอีกครั้ง ลงเวลากลับในเวลา 17.00 น. แต่กลับจริง 20.30 น.ครับ

       วันนี้เหนื่อยมาก เนื่องจากใช้ความคิดเยอะกว่าเมื่อวานมาก และอีกอย่างเราต้องตามครูวรรณาไห้ทันด้วย เพราะเค้าเป็นมืออาชีพในการทำวิจัยอยู่แล้ว อีกอย่างวันนี้ได้เรียนการทำงานของมืออาชีพ ว่ามีระบบความคิดเป็นอย่างไร คิดอย่างไรจึงจะไม่เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ ซึ่งเราต้องนำไปในอนาคตอย่างแน่นอน

หมายเลขบันทึก: 66005เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2006 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท