ขอบคุณความรัก สุภัชชา.พันเลิศพาณิชย์




ในภาพอาจจะมี 3 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังนั่ง และรองเท้า
ในภาพอาจจะมี 3 คน, คนที่ยิ้ม, งานแต่งงาน และสถานที่กลางแจ้ง



นมุมมองของความรักหลายรูปแบบคะ พอรู้สึกว่ารักแล้วบางคนมักทุ่มเทกับสิ่งที่ตัวเองรัก แต่ทุ่มไปเท่าไรตัวเองกลับที่จะเรียกร้องที่จะได้กลับมาเช่นกันคะเมื่อไม่ได้ก็รู้สึกผิดหวังเสียใจ บางครั้งทำให้รู้สึกว่าความรักมักจะแฝงด้วยความเห็นแก่ตัวหรือเปล่าหรือเรียกร้องหรือยินดีในสิ่งที่ตัวเองต้องการมากเกินไปหรือเปล่า ท้ายที่สุดจึงกลับมาทำร้ายตัวเอง
ความรักเป็นสิ่งดีและสวยงาม รูปแบบของความรักของคนหลายคนจึงต่างกัน ไม่ว่า รักเพื่อน รักพี่น้อง รักพ่อแม่ รักครอบครัวหรือแม้กระทั่งแฟนตัวเอง ความรักจึงต้องใช้ให้ถูกกาลเทศะและวิธีแต่สิ่งที่ทุกคนควรจะรักและนับถือคือ ตัวเอง รักและชื่นชมในตัวเองในการกระทำความดีหรือแม้แต่เรื่องงาน
รักแล้วอย่าเห็นแก่ตัวต้องยอมรับและปรารถนาให้ผู้อื่นเป็นสุขด้วย
อย่าคาดหวังว่าจะต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้เสมอไป ยอมรับในตัวตนซึ่งกันและกัน บางคนอาจขี้บ่น ขี้โมโห บางคน อาจชอบน้อยใจจะต้องยอมรับให้ได้ให้ได้ในความแตกต่างมองหาข้อดีมาทดแทนทั้งสองฝ่ายจะปรับตัวจะใช้ชีวิตร่วมกันง่ายขึ้น
ไม่ควรทำแต่สิ่งที่ตัวเองชอบต้องนึกถึงใจของอีกฝ่ายด้วยจึงต้องมีความเกรงใจมาประกอบด้วยคะเพราะเราอาจลืมข้อนี้ไปในความเกรงใจคือการให้เกียรติเคารพนับถือซึ่งกันและกัน
รู้จักพูดจาชื่นชมและให้กำลังใจอีกฝ่ายและคอยช่วยเหลือสนับสนุน
สิ่งสำคัญ ต้องรู้จักแสดงออกซึ่งความรัก สำหรับผู้หญิงแล้วคงสำคัญ ในการจำวันสำคัญ ต่างๆตั้งแต่เริ่มรักกันจนมีครอบครัว สำหรับผู้ชาย ผู้หญิงคงต้องคอยดูแลในเรื่องสิ่งที่ผู้หญิงควรทำแต่ควรมีแต่พอดีและพองาม ความรักถ้าคนสองคนพร้อมที่จะก้าวไปด้วยกันโดยรู้หน้าที่ของแต่ละคนเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตคู่คะ
แต่สำหรับมุมมองของผู้เขียนเอง ความรัก คือ ความเมตตา ต้องมีความเป็นเพื่อน พ่อแม่พี่น้องหรือคู่รักอยู่ในนั้นและต้องเสมอต้นเสมอคะปลายทั้งนิสัยและการกระทำ
รู้จักให้อภัยขอโทษและขอบคุณพูดจากันด้วยถ้อยคำสุภาพซื่อสัตย์ต่อกันทั้งต่อหน้าและลับหลังแสดงออกด้วยความจริงใจและทำทุกวันให้ดีที่สุดในหน้าที่ตนคะและต้องรักสิ่งที่เค้าเป็นสนับสนุนช่วยเหลือเกื้อกูลกันคะแต่ต้องมั่นบนพื้นฐานของความดีคะ..ชีวิตคู่จะมีความสุขอย่างยั่งยืนคะเรื่องความรักนั้นมีอยู่รอบตัวคะรัก ในธรรมชาติ ต้นไม้ ภูเขา สายฝน รักสัตว์เลี้ยง หรือแม้กระทั่งรอยยิ้มของเด็กๆตัวเล็กๆบางทีเราความเหนื่อยก็หายไปเพื่อมองสิ่งเหล่านี้คะ ความรักเป็นพลังด้านบวกถ้าเราเข้าใจและใช้เป็น.

.สุภัชชา.พันเลิศพาณิชย์

หมายเลขบันทึก: 659935เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2019 18:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2019 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท