ทริปสเปน - โปรตุเกส (8) Porto เมืองมรดกโลกที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในยุโรป


ปอร์โต้ ( โปรตุเกสออกเสียงว่า ปอร์ตู ) เมืองใหญ่อันดับ 2 รองจากลิสบอนของโปรตุเกส เป็นเมืองท่าทางภาคเหนือที่มีแม่น้ำ ดูโร Douro ไหลผ่านไปลงมหาสมุทรแอตแลนติก มีประชากรหนาแน่นถึง 2.1  ล้านคน ปอร์โต้เป็นแหล่งผลิตและส่งออกไวน์พอร์ท ไวน์ที่มีชื่อเสียงของโลก นอกจากนี้ยังเป็นเมืองเก่าแก่ตั้งแต่ยุคโรมัน ตัวเมืองเก่าได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO ในปี 1996

สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองปอร์โต้มีอยู่หลายแห่ง เช่น สถานีรถไฟSao Bento สถานีรถไฟเก่าแก่ที่มีจุดเด่นอยู่ที่กระเบื้องผนัง เป็นกระเบื้องเพนท์สีฟ้าฝีมือJurge Colaco ศิลปินชื่อดังของโปรตุเกส ซึ่งเพนท์กระเบื้องถ่ายทอดเรื่องราวในประวัติศาสตร์ช่วงค.ศ. 11-14

จากสถานีรถไฟจะมองเห็นโบสถ์ Sao Francisco ซึ่งตั้งอยู่บนเนินทำให้สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเมืองปอร์โต้และทิวทัศน์ทางฝั่งแม่น้ำ Douro

เดินจากโบสถ์ผ่านตรอกซอกซอยเล็กๆ มาถึง Cais da Ribeira เป็นลานริมฝั่งแม่น้ำดูโร มีร้านอาหารให้นั่งชมวิวสะพาน Ponte Dom Luis ซึ่งถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของเมืองปอร์โต้ เป็นสะพานที่มีโครงสร้างเป็นเหล็ก 2 ชั้น ชั้นล่างสำหรับรถยนต์ทั่วไป ส่วนชั้นบนเป็นทางสำหรับรถราง รถสาธารณะหลักของเมืองปอร์โต้ สะพานนี้สร้างขึ้นในปี 1881 เปิดใช้ในปี 1886 วิศวกรผู้สร้างคือ Theophile Seyrig วิศวกรที่เคยเปิดบริษัทร่วมกับ Gustar Eiffel ผู้ออกแบบหอไอเฟลในฝรั่งเศส

โบสถ์Carmoและโบสถ์Carmelitad เป็นโบสถ์ 2 หลังที่สร้างติดกัน แต่ถูกกั้นกลางด้วยบ้านที่มีความแคบที่สุดในโลก ซึ่งทำหน้าที่ปิดกั้นการติดต่อระหว่างพระกับแม่ชีในโบสถ์ทั้งสองนี้

ในปี 2014และ2017 เมืองปอร์โต้ได้รับรางวัลเมืองดีเด่นอันดับ 1 ของBest European Destinations Agency ให้เป็นเมืองน่าท่องเที่ยวที่สุดในยุโรป

หมายเลขบันทึก: 659929เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2019 17:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2021 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท