ความสุขที่เจือด้วย ...


เงินไม่ใช่..สิ่งมีค่าที่สุดในชีวิตของคนเรา

แต่สิ่งมีค่าสิ่งหนึ่งในชีวิตของคนเรานั้นก็คือ..การได้ใช้ชีวิตร่วมกัน อยู่กันด้วยความอบอุ่นในหัวใจ....

เมื่อเรารู้ค่าของชีวิต...ชีวิตที่เกิดมา

การรู้ค่าของชีวิตนี่แหละ!!..จะเป็นแรงผลักดันให้เราเข้าใจตัวเอง

เมื่อเราเข้าใจตัวเอง..เราจะเข้าใจผู้อื่น.. เห็นใจผู้อื่น

สังคมที่น่าอยู่ หากเริ่มจากครอบครัว 

ทำสิ่งใดก็ได้...อะไรก็ได้ ให้มันมีค่า มีความหมาย

ความสุขแบบนี้...แม้จะไม่ใช่สุขจีรัง

แต่สุขแบบนี้… เมื่อเราหันกลับมาดู 

มันจะเป็นภาพของความสุขที่เจือไปด้วย ...ความรัก ความผูกพัน ระหว่างกัน..


เลือกในแบบที่เราเป็น

และภาพเหล่านี้ มันจะผุดขึ้นกลางใจ..

เมื่อใจเราแช่มชื่น ...เราก็จะเผื่อความรู้สึกแบบนี้ให้กับผู้อื่น..

เห็นหัวใจของเขา ...เข้าใจเขา...ในแบบที่เราเป็น ..

..

บันทึกไว้.. ในวันที่มีทั้งพ่อและแม่...อยู่กับครอบครัวของเรา

21 มกราคม 2562

หมายเลขบันทึก: 659411เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2019 18:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มกราคม 2019 06:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท