AFS VTP Reunion 2018 : เดิน-วิ่งด้วยหัวใจจิตอาสา AFS Thailand & VTP 2018 และกิจกรรมสังสันท์


สมาชิก VTP ส่วนใหญ่ไม่ใช่นักกรีฑาตัวจริง แต่มีน้ำใจเป็นนักกีฬา บางท่านเดิน-วิ่งไประหว่างทาง หยุดพักเต้นแอโรบิค กับกลุ่มข้างทางก่อน บางท่านหยุดแวะถ่ายรูปกับวิวสวยๆ ในสวน แล้วกลับเข้ามาวิ่งต่อ

การรวมตัวของคณะผู้เคยเข้าร่วมโครงการเอเอฟเอสแลกเปลี่ยนวิชาชีพครูฝึกงาน ในโรงเรียน ณ  ต่างประเทศ (VTP : Visiting Teacher Program )  ประจำปี 2561 เกิดขึ้นในช่วงเช้าของวันที่ 16 ธันวาคม  2561 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์  จังหวัดนนทบุรี เพื่อร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งด้วยหัวใจจิตอาสา AFS Thailand & VTP 2018  และนำเงินไปมอบให้ ศิริราชมูลนิธิ เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ฯ
บรรยากาศยามเช้าตรู่ดูสดใส  มีประชาชนมาเดิน-วิ่ง ออกกำลังกายที่สวนแห่งนี้ กันหลายกลุ่ม แต่ไม่มากจนแออัด  สถานที่แห่งนี้จึงมีความเหมาะสมกับกิจกรรมผ่อนคลายแบบเบาๆสบายๆ 

คุณธนพร    จงเจริญศิริ  ผู้อำนวยการฝ่ายคัดเลือกและส่งเสริมอาสาสมัคร พร้อมทั้งคณะฯ ได้จัดวางเหรียญรางวัลที่ออกแบบอย่างเก๋ไก๋  และเข็มกลัดเอเอฟเอสที่สวยงาม บนโต๊ะลงทะเบียน  เพื่อรอมอบให้กับผู้เข้าเส้นชัยลำดับที่ 1-3  เนื่องจากนักกรีฑาที่เข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งครั้งนี้มีความแตกต่างด้านวัยกันอย่างชัดเจน  จึงต้องแบ่งประเภทของผู้วิ่ง ออกเป็น 3 ประเภทด้วยกัน ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อผู้เข้าร่วมกิจกรรม  
คุณมาลีรัตน์  ปลื้มจิตรชม
รองประธานคณะกรรมการมูลนิธิ ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด และเป็นผู้มอบรางวัลให้กับนักวิ่งฯ พร้อมทั้งบริจาคเงินสมทบอีกด้วย
คุณจิรวัฒนา  จรูญภัทรพงษ์  ผู้อำนวยการใหญ่มูลนิธิเอเอฟเอสประเทศไทย  ให้เกียรติมาร่วมกิจกรรมการวิ่งครั้งนี้ด้วยเช่นกัน  

สมาชิก VTP ส่วนใหญ่ไม่ใช่นักกรีฑาตัวจริง  แต่มีน้ำใจเป็นนักกีฬา บางท่านเดิน-วิ่งไประหว่างทาง หยุดพักเต้นแอโรบิค กับกลุ่มข้างทางก่อน  บางท่านหยุดแวะถ่ายรูปกับวิวสวยๆ ในสวน แล้วกลับเข้ามาวิ่งต่อ ฯลฯ   
สรุปงานนี้ ผู้เขียนได้รับรางวัลชมเชย เป็นเสื้อยืดเอเอฟเอสสีเหลือง  เหมือนตัวที่ใส่วิ่งแต่ขนาดต่างไป 1 เบอร์  จึงมอบให้เพื่อนไปใส่แทน     
งานเลี้ยงสังสันทน์และการประชุมคณะกรรมการ VTP
หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมการวิ่ง  คณะฯจึงเคลื่อนขบวนไปสถานที่จัดงานเลี้ยงสังสันทน์ ซึ่งใช้ธีมเดียวกันกับกิจกรรมในช่วงเช้า 

สนุกสนานกันพอเหมาะกับวัย จึงดำเนินการประชุมคณะกรรมการ VTP เพื่อรายงานผลการจัดกิจกรรมของปีที่ผ่านมา  และมีการเลือกตั้งประธานคนใหม่ฯเนื่องจากท่านประธานคนเดิม ดำรงตำแหน่งมา 3 ปี จึงอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง ฯ
ผู้เข้าร่วมประชุมมีจำนวนไม่มากนัก จึงได้ประธานคนใหม่แบบไม่ยาก เพราะไร้คู่แข่ง (ฮาๆๆๆๆ)   

จากนั้นเป็นการประมูลของรัก-ของหวง  เพื่อสะสมทุนไว้ใช้ในโอกาสต่อไป และจบกิจกรรมด้วยการระดมความคิดเรื่องการทำกิจกรรมในครั้งถัดไป   กำหนดเป็นวันที่ 15 ธันวาคม 2562       
     

***...คุณสุรวัฒน์  ชมภูพงษ์  คณะกรรมการมูลนิธิเอเอฟเอส ประเทศไทย ให้เกียรติมาร่วมงานเลี้ยงและบริจาคเงินสมทบกิจกรรมประมูลของรัก-ของหวง ...*** 

ศิริราชมูลนิธิ
นัดหมายตัวแทนคณะฯ นำเงินไปมอบศิริราชมูลนิธิ  เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ จำนวน  65,000 บาท  เมื่อวันที่  5 มกราคม  2562  ***...ขอเชิญร่วมอนุโมทนาบุญด้วยกันนะคะ ...***

ขอขอบพระคุณเอเอฟเอสประเทศไทยที่อนุเคราะห์ค่าอาหารและสถานที่ รวมทั้งการประสานติดต่อและอำนวยความสะดวกให้กับคณะ VTP อย่างดียิ่ง และขอขอบคุณน้ำใจของสมาชิก VTP  ทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้ค่ะ

อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์
หลังการมอบเงินให้มูลนิธิฯ จึงชวนกันไปเที่ยวงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ (ครั้งที่ 2 ) กันอย่างสำราญใจ  

ทุกท่านมีความงามแตกต่างกันไปในรูปแบบของชุดไทยหลากยุค-หลายสมัย ...ระหว่างนั่งพักเท้าคลายความเมื่อยล้าข้างๆคุณยายท่านหนึ่ง ได้รับฟังความคิดเห็นที่ท่านเปรยๆ ไว้อย่างน่าสนใจว่า " พระมหากษัตริย์ท่านทรงเมตตา  จัดสถานที่ให้มาแต่งตัวสวยๆ ถ่ายรูปกัน  แต่บางคนกลับไม่มีความคิด แต่งตัวไม่เหมาะสมมาเที่ยวงาน  
ผู้เขียน นั่งมองสถานที่รอบกายที่ล้วนประดับประดาด้วยพรรณไม้ดอกสวยงามหลากชนิดอย่างชื่นชม  มีการจัดแต่งเพิ่มเติมมากกว่าครั้งที่ผ่านมา(ครั้งที่ 1) หลายส่วนด้วยกัน  ช่วยเสริมสีสันให้งานอลังการมากยิ่งขึ้น

***....รวมเวลาแห่งความสุขสันต์ได้  11 ชั่วโมงเต็ม ...จำใจต้องกลับที่พัก...เพราะเวลาล่วงเลยไปถึง 21.45 น. น่าเสียดายที่ยังเที่ยวชมได้ไม่ครบ...เพราะสิ่งต่างๆที่รังสรรค์มาให้ชม...ล้วนปราณีตงดงาม  ทรงคุณค่าและน่าสนใจยิ่ง...***  
*** ขอขอบคุณผู้เข้ามาเยี่ยมชมทุกท่านนะคะ  *** 

หมายเลขบันทึก: 659313เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2019 00:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2019 09:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท