ม.ขอนแก่น จุดเทียนชัยถวายในหลวง


"แม้จะเป็นเสี้ยวหนึ่งของุ 60ล้านคนของคนไทย แต่ความภาคภูมิใจที่มีต่อในหลวงของเราส่องสว่างไปทั่วแผ่นดินไทย เรามทำความดีถวายแด่ในหลวงของเรา 60 คน 60ล้านความดี วันนี้คุณทำความดีหรือยัง?"

     เมื่อวันที่ 5  ธันวาคม 2549  ประชาชนชาวไทย 60 ล้านคน  ได้แสดงความจงรักภักดีต่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช  ด้วยกันพร้อมกันจุดเทียนชัย ถวายพระพรในช่วงกลางคืน ทำให้ประเทศไทยสว่างใสด้วยแสงเทียน

       มหาวิทยาลัยขอนแก่น  โดยฝ่ายพัฒนานักสึกษา ร่วมกับ  องค์การนักศึกษา มข. ได้จัดงาน "มหามงคลเทิดพระเกียรติพระบามสมเด็จพระเจ้าอยุ่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ฯ 

 

งานเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น.  ด้วยพิธีถวายมหาสังฆทาน 9 วัด ณ อาคาร 25 ปี พร้อมนี้ช่วงเวลา 16.00 น. มีขบวนเดินเทิดพระเกียรติ  จากนักศึกษาและอาจารย์ข้าราชการคณะต่างๆ มาที่สนามกีฬากลาง 

และพิธีถวายพานพุ่มเงิน และพานพุ่มทอง   และช่วงค่ำเป็นพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรแด่พระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 

ซึ่งมี รศ.สุมนต์ สกลไช  อธิการบดี เป็นประธานในพิธีฯ

"แม้จะเป็นเสี้ยวหนึ่งของุ 60ล้านคนของคนไทย  แต่ความภาคภูมิใจที่มีต่อในหลวงของเราส่องสว่างไปทั่วแผ่นดินไทย เรามทำความดีถวายแด่ในหลวงของเรา  60 คน  60ล้านความดี  วันนี้คุณทำความดีหรือยัง?"

 

 

เพราะความดีเปรียบเสมือนแสงเทียนที่ส่องสว่างไปทั่วทุกพื้นที่ของประเทศไทย ดั่งที่เราจุดเทียนชัยถวายพระพรในหลวงของเรา  สมกับที่นิตยสารไทม์ ถวายรางวัล TIME Asia's Heroes  หรือ "วีรบุรุษแห่งเอเซีย" แด่ในหลวง

หมายเลขบันทึก: 65927เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2006 09:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท