เครือข่ายใยแมงมุม


ผู้เขียนประทับใจ ภาพถ่าย และข้อมูล ของ สมาชิก G2K จากหลากพื้นที่ มีธีมเรื่องหลากหลาย ด้วยจิตใจที่ดีงาม จึงพากันส่งสารเชื่อมโยงไร้มิติ

               ปลายปีพุทธศักราช ๒๕๖๑ ปีจอหมา  เรื่องที่น่าสนใจ เกิดประเด็นทบทวน สำหรับผู้เขียน คือ เครือข่าย กับ ใยแมงมุม ที่ไม่ใช่เรื่องเทคโนโลยี แต่เป็น เรื่องของธรรมชาติ เชื่อมโยงเป็น  ปรัชญาการดำรงอยู่ เนื่องจาก สังเกตพบ ในสวน มีแมงมุมหลากชนิดมาก ตั้งแต่ตัวเล็ก จนโต พากัน ชักใยในต้นไม้ หรือ ระหว่างต้นไม้ เพื่อหาอาหารดักแมลง  แบบไม่เกรงใจผู้คน ที่ต้องเดินไปปะทะ หรือแม้กระทั่งชักใยใหญ่โต ลอยสูงเสียดฟ้า ระหว่างต้นไม้ใหญ่ จนเราเอื้อมไม่ถึง  ไม่รวมถึงแมงมุมในบ้านก็ไม่ยอมน้อยหน้า ขยันทำงานเช่นกัน แต่ความสวยงามสีสัน คือ กลุ่มแมงมุมในสวนแน่นอน เพราะสัตว์ปรับตัวตามธรรมชาติ เส้นใยเหนียวหนึบ  ชักใยสวยงาม

                การสื่อสารผ่านเทคโนโลยี สามารถเชื่อมโยงข้อมูลเชิงตัวตน ศิลปะวัฒนธรรม  จากที่ห่างไกล คล้ายถักทอใยแมงมุมในอากาศ จากภาคเหนือ สู่ภาคกลาง ภาคใต้ ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก  แม้ถูกทำลาย ก็สร้างใหม่ได้อีก

                ผู้เขียนประทับใจ ภาพถ่าย และข้อมูล ของ สมาชิก G2K จากหลากพื้นที่ มีธีมเรื่องหลากหลาย ด้วยจิตใจที่ดีงาม จึงพากันส่งสารเชื่อมโยงไร้มิติ

                ทุกสรรพสัตว์ สรรพสิ่งพากัน ปรากฏตัวตามธรรมชาติ

หมายเลขบันทึก: 659247เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2019 14:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มกราคม 2019 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท