๗๗๙. กิจกรรมที่ย่าทำร่วมกันสองย่า-หลาน ในช่วงปีเก่า ๒๕๖๑


กิจกรรมที่ย่าทำร่วมกันสองย่า-หลาน ในช่วงปีเก่า ๒๕๖๑

ช่วงปีเก่า ๒๕๖๑ ใกล้ปีใหม่ ๒๕๖๒...เราสองคนย่า- หลาน มีกิจกรรมทำร่วมกัน...ย่าส่งเธอไปโรงเรียนเพื่อร่วมงานเลี้ยงปีใหม่กับเพื่อน ๆ ที่โรงเรียน...และพวกเราก็ไปงานศพของตาเทียดมน พิศมัย ที่จังหวัดตาก...ตาอายุ ๙๑ ปี นับศักดิ์ถือว่าเป็นตาเทียดของพี่ฟ้าคราม เป็นน้าเขยของแม่บัว พวกเราจะเหลือญาติผู้ใหญ่อีก ๒-๓ คน เท่านั้น...พวกเราไปกันสามคน มีปู่เร ย่าบุษและพี่ฟ้าคราม...ตอนแรกย่าคิดว่าการเดินทางไปตากนั้น รถคงเยอะ แต่ผิดคาด รถไม่มากดังที่คิด...เราเดินทางกันตั้งแต่เช้า เวลา ๐๖.๓๐ น. ไปถึงตากก็ประมาณ ๐๙.๐๐ น. พอดีปู่ต้นและย่าหมู ซึ่งเดินทางจากปทุมธานี ก็มาถึงสมทบกันพอดี

พวกเราแวะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งเป็นงานตากสินที่จังหวัดตากจัดขึ้นพอดี...ไปช่วงเช้าคนไม่มากเท่าไร ยังแวะไปกราบไหว้ได้ เมื่อเสร็จแล้ว พวกเราจึงไปที่งานศพ ร่วมเผาศพตามนในตอนเย็นประมาณ บ่าย ๑๖.๓๐ น. เมื่อเผาเสร็จเราก็กลับบ้านที่พรหมพิรามถึงบ้านร่วมเวลา ๑๙.๓๐ น. หน้าหนาวอากาศเย็น มึดเร็วมาก

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๓ มกราคม ๒๕๖๒

หมายเลขบันทึก: 659088เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2019 12:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มกราคม 2019 12:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท