เที่ยวเมืองผู้ดี (2) เดินเล่นเพลินใจใน Burford


Cotswold เป็นเขตพื้นที่เนินเขาทางภาคกลางตอนล่างของอังกฤษ ประกอบไปด้วยถิ่นที่อยู่อาศัยโบราณขนาดเล็กในบรรยากาศชนบทย้อนยุคหลายเมือง เป็นทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวที่เบื่อกับตึกรามบ้านช่องและความเจริญในเมืองใหญ่ เช่น ลอนดอน

Burford เป็นเมืองยุคกลางย้อนยุคริมฝั่งแม่น้ำ Windrush ในเขตการปกครองWest Oxfordshine ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ ห่างจากเมือง Oxfordไปทางตะวันตกราว 29 กิโลเมตร Burford เป็นศูนย์กลางการค้าในยุคกลาง ทำให้รายล้อมด้วยบ้านเรือนของกลุ่มพ่อค้าที่ตั้งเรียงรายกันตามเนินเขา และได้ชื่อว่าเป็น "Gateway to the Cotswold"

เอกลักษณ์ของบ้านเรือนในBurford จะสร้างด้วยหินสีเหลืองอ่อนปนดำ ซึ่งเรียกกันว่าหินสีน้ำผึ้ง เช่นเดียวกับกระท่อมในBibury  Burfordเป็นเมืองเล็กๆที่เงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน เหมาะกับการเดินเล่นชมเมืองซึ่งใช้เวลาไม่มากนักก็สามารถเดินทั่วเมือง บ้านเรือนสองฝั่งถนนเปิดเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านจำหน่ายของที่ระลึก Burford เป็นเมืองสวยอีกเมืองหนึ่งที่นักท่องเที่ยวพลาดไม่ได้

คำสำคัญ (Tags): #Burford#Cotswold#Gateway to the Cotswold
หมายเลขบันทึก: 659046เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2019 12:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มกราคม 2022 23:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท