กำลังใจ 61


กำลังใจ

https://www.facebook.com/onpab...วันที่ 24-25 พย.61 ได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยือนถามข่าว อ.ดร.สารทิศ(อ.ต๋อง) สกุลคู และ ภรรยา (อ.สุวดี) ซึ่งป่วยเป็นโรคไต ที่ จิตตปัญญาศึกษา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยมี สารถีขับรถพาไป คือ น้องชายที่น่ารัก น้องอ๊อต(วุฒิศักดิ์ บุญผ่องเสถียร) หัวหน้าห้องตรวจ เอ็มอาร์ไอ ภาควิชารังสีฯ คณะแพทย์ มข. 

พวกเราเคยร่วมงาน สนิทสนมกัน มานานมากกว่า 30 ปี กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการที่จะดำเนินชีวิตต่อไป สำหรับคนที่ร่างกายไม่สบาย ขอชื่นชม อ.ต๋อง ที่ดูแลภรรยาเป็นอย่างดี ตลอดเวลาที่รักษาอาการป่วย การได้ไปสัมผัส มองเห็น สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ประทับใจ ในความรักที่มอบให้กันและกัน ตลอดเวลา การบำบัดในทุกๆเรื่องที่ไม่ขาด เช่น สถานที่พักกายเมื่อยามเจ็บป่วย กว้างขวาง โปร่งร่มรื่น มีลมพัดผ่าน การดูแลเอาใจใส่เรื่องอาหาร ยา พาไปพบแพทย์  มีน้องๆมาช่วยสลับเปลี่ยนดูแลเป็นช่วงๆ ทางด้านสุขภาพภายในจิตใจ มีกิจกรรมผ่อนคลายด้านของเสียงเพลง ดนตรี เป่าแคน ร้องรำ ร่วมกัน ทางการแพทย์ เรียกขบวนการบำบัดนี้ว่า Pallative Care ซึ่ง อ.ต่อง ทำให้ภรรยาได้ครบทุกขั้นตอน

มีภาพบรรยากาศมาให้ชมด้วยค่ะ

พิธีต้อนรับแขกที่มาเยือน คือจิบชา

อาหารพร้อมทาน 

มอบหนังสือ

อ.ต๋อง ชวนยิงธนู จัดท่าทาง เรียนรู้ร่วมกัน เป็นการฝึกสมาธิ ให้ผู้มาเยือนได้สัมผัส กับการฝึกสติ ความนิ่ง 

แวะชม วัดผาตากเสื้อ 

โอกาสหน้าคงได้มาเยือน ให้กำลังใจน้องๆกันอีกนะคะ  ขอบคุณสำหรับ สารถี น้องอ๊อต และภรรยา ที่ชวนมาด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 658368เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2018 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2018 12:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท