หมู่เฮาแอ่วเหนือ61 : แม่ฮ่องสอน(1)


6-12. พฤศจิกายน. 2561. พวกเรารวมตัวกันไปสัมผัสหนาวล่องเรือดอยเต่า-เขื่อนภูมิพล จ.ตาก. 

 


บ่ายวันที่ 9  พฤศจิกายน  2561
 เดินทางต่อเป้าหมายข้างหน้าคือ ...แมฮ่องสอน แต่พวกเราจะแวะชมสถานที่สวยงามตลอดทาง ...เที่ยงเราแวะทานมื้อกลางวันแล้วไปแวะชมธรรมชาติที่ปางอุ๋ง  ...ตามไปเที่ยวด้วยกันค่ะ คณะของเราจำนวน 9  คน ประกอบด้วย ผอ.จันทร อ.ชนิดา  พลสิงห์ , อ.จิตวัต  อ.กัลยา ธนอัญญาพร  , อ.สุทัศน์  อ.สคราญ  วิเศษสมบัติ , คุณกมลทิพย์  ทิพย์กรรณ , อ.อุษณีย์ ชูแก้ว  และ อ.พชรพร   ออกเดินทาง โดยรถตู้คุณธำรงค์  ครุฑนิ่ม และบริการจาก..บริษัททัวร์ ฤทัยรัศม์ แอคคอมโมเดชั่น แอนด์ทัวร์ (คุณทัย) เดินทางไปสู่....ปางอุ๋งแม่ฮ่องสอน

 เรื่องน่ารู้ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน อีกหนึ่งที่เที่ยวหน้าหนาว สุดสวยของไทย เอาใจนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสธรรมชาติสวย ยลสายหมอก ทะเลสาบ และขุนเขา แบบเต็ม ๆ ตา 


         ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาว ที่นี่เปรียบเสมือนเป็นจุดหมายปลายทางในฝันที่ไม่ว่าใครก็อยากไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง ภาพของสายหมอกบาง ๆ ที่ลอยอ้อยอิ่งเหนือสายน้ำ ท่ามกลางทิวสนสองใบ ถือเป็นทัศนียภาพสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ จนได้รับสมญานามว่า "สวิตเซอร์แลนด์แดนสามหมอก" แต่ก่อนจะเดินทางไปเที่ยวกัน เรามีเรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน มาฝาก ไว้หน้าหนาวนี้จะได้ไปเที่ยวกันให้สมใจ
 - สวนปางอุ๋ง
         อยู่ใกล้กับที่ทำการของโครงการพระราชดำริฯ ที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้ชมสวนไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาว เช่น กุหลาบ ไฮเดรนเยีย และพวงแสด เป็นต้น กันแบบเพลินตา


 ปางอุ๋ง มีลักษณะเป็นพื้นที่เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่บนยอดเขาสูง ริมอ่างเก็บน้ำเป็นทิวสนที่ปลูกเรียงรายกัน  คณะเรามาถึงบ่ายแล้วแต่อากาศยังหนาวเย็น  ลมแรง ที่นี่นำรถขึ้นมาได้แต่รถวิ่งวนชมธรรมชาติทางเดียว แถวทิวสนมีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์ค้างเพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น  ชมทะเลหมอก และสัมผัสอากาศหนาว ๆ 

ออกจากปางอุ๋งประมาณ 16.00 น.แวะ บ้านรักไทย
บ้านรักไทย ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนนานอดีต ทหารจีนคณะชาติ (กองพล 93) “ก๊กมินตั๊ง” บ้านรักไทยอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล กว่า 1,776 เมตร ทำให้พื้นที่ เหมาะสมอย่างยิ่งกับการปลูกชาพันธุ์ดี และพืชเมืองหนาว ทิวทัศน์ของ หมู่บ้านโอบล้อมไปด้วยทิวเขา แมกไม้ที่ อุดมสมบูรณ์ บ้านรักไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อในเรื่องของชาและขาหมู่หมั่นโถว คล้ายกับดอยแม่สลอง (กองพลเดียวกัน) นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวที่แห่งนี้เพื่อดื่มด่ำกับการชิมชา และ ทานขาหมูหมั่นโถว บ้างก็หลีกหนี ความวุ่นวายมาหาความเงียบสบาย ของบ้านรักไทยแห่งนี้ บ้านรักไทยยังมีกิจกรรมหลายอย่างไว้ให้นักท่องเที่ยว ได้สนุกสนาน เช่น การเดินป่าศึกษาเส้นทางโดยมัคคุเทศน์น้อย พาเข้าไปชม "คุกดิน" และการขี่ม้าพาข้ามแดนไป ฝั่งพม่า ที่บ้านรักไทยยังมีเกสถ์เฮาส์ริมน้ำ (บ้านดิน) ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่ต้องกับสัมผัสกับ ธรรมชาติแบบใกล้ ชิดอีกด้วย

ชิมชาฟรี 
เลือกซื้อชาเป็นของฝาก มีให้เลือกหลากหลาย อาทิชาเขียว ชาอู่หลง ชามะลินอกจากนี้ยังมีไวน์ผลไม้ จากร้าน "ลีไวน์รัก้ไทย์" ลูกท้อ ไวน์ลูกพลัม เป็นต้น ราคาขวดละ 250 บาท 


ได้ของฝากพื้นเมืองกันถ้วนหน้า กลับขึ้นรถเพื่อเข้าเมืองแม่ฮ่องสอน แต่พวกเราจะไปแวะชม   สะพานไม้ซูตองเป้ สวนธรรมภูสมะ  ตามมาค่ะไปชมด้วยกัน ...

หมายเลขบันทึก: 658040เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2018 11:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2018 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท