บทกวี รติกานท์กวี ๑ ช่างสร้างเด็ก



-----------------

ช่างสร้างเด็ก
----------------

๑) ฉันคือ ช่างสร้างเด็ก

จากเด็กเล็กเล็ก จนเติบใหญ่

ฉันมอบหวัง ฉันให้ทั้งกำลังใจ

และเหนือสิ่งอื่นใด ฉันให้ปัญญา ๛

๒) ทุกช่วงเวลา ที่ฉันอยู่

ฉันเรียนรู้ สืบเสาะแสวงหา

ทุกศิลปะ สรรพะ วิทยา

เพื่อนำมา ประสิทธิ์ ประสาทพร ๛

๓) ไม่เคยโมโห โทสะจริต

ไม่เคยคิดเบียดบัง การสอน

ไม่เคยคิดสลัดปัดรอน

เพราะฉันรักการสอน เหนือสิ่งใด ๛

๔) ฉันคือช่างสร้างเด็ก

จากผู้เยาว์ผู้เล็ก เป็นผู้ใหญ่

และฉันคง เป็นครูต่อไป

เป็นครูด้วยหัวใจ เป็นครู ๚๛

คำสำคัญ (Tags): #บทกวี#ครู
หมายเลขบันทึก: 657899เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2018 09:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2018 09:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท