R2R สุรินทร์ ครั้งที่ 1-5


R2R รพ สุรินทร์

12-13 พฤศจิกายน 2561  


พวกเราทีมวิทยากรจาก มข ไปจัด อบรมเชิงปฏิบัติการ R2R รพ สุรินทร์ ครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม 

Day 1 

ทีมวิทยากรแบ่งกลุ่ม เพื่อดูแลทีมวิจัยที่เคยดูแลมาสองครั้งแล้ว เป็นช่วงตรวจโครงร่างวิจัย คราวนี้รู้สึกมาถูกทาง สอนแบบไม่สอน  ให้คำปรึกษารายทีมไปเลย แล้วไปแก้ไข อ่าน แก้ วันแรกวิทยากรดูแลได้คนละ 5 เรื่อง มีทีมวิจัยหน้าใหม่มาด้วย คราวนี้นั่งฟังปัญหาคนหน้างานไปเลยเพื่อหาปัญหาวิจัย ข้อมูลที่ยังไม่มีและไม่ชัด ทีมวิจัยกลับไปดูที่หน่วยงาน แล้วกลับมาเหลาคำถามวิจัยให้คมชัด


Day 2 

ปรับโครงร่างใหม่กับทีมวิจัยแต่ละทีม แต่ยังมีนักวิจัยหน้าใหม่เข้ามาปรึกษา เราในฐานะวิทยากร ให้ทีมเล่าสถานการณ์ในที่ทำงานก่อนว่า มีกลุ่มผู้ป่วยใดบ้าง พบปัญหาอะไร แก้ปัญหาหรือดูแลอย่างไร คิดว่าอยากทำอะไร ถ้ามีงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เช่น มีโปรแกรมฯดีดี หรือ มี CNPG แล้วให้นำผลวิจัยมาใช้ได้เลย โดยมา test ด้วยกระบวนการวิจัย ไม่จำเป็นต้องไปพัฒนาแนวปฏิบัติการพยาบาลใหม่  ช่วยกันทบทวนงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง แล้วไปลองร่างโครงการฯมาดูกัน หากมีแบบประเมินส่งมาพร้อมเพื่อเราจะได้ปรับให้ ช่วงบ่ายลองให้ทีมที่พัฒนาโครงร่างวิจัยค่อนข้างดี นำเสนอเพื่อเรียนรู้ร่วมกัน ถึงแม้ว่าการทำวิจัยครั้งนี้อาจจะไม่ได้องค์ความรู้ใหม่ ไม่ได้ระบบการพยาบาลใหญ่ๆ ทีมวิทยากรคิดว่า น่าจะได้วิธีการที่ดีเพื่อนำไปพัฒนาหน้างาน  ทำให้ผู้มาใช้บริการได้รับการดูแลอย่างมีคุณภาพค่ะ



ต่อไป

ทีมพี่เลี้ยง รพ สุรินทร์ดูแลต่อเพื่อส่งขอจริยธรรม และสามารถเก็บข้อมูลวิจัยได้ ....

หวังว่าทีมพยาบาล รพ สุรินทร์ จะพัฒนางานประจำให้เป็นงานวิจัย เพื่อประโยชน์สำหรับผู้มาใช้บริการต่อไป…………….

นัดอีกครั้งเพื่อติดตามผล วิเคราะห์ข้อมูลและเขียนรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ วันที่ 10-11 มกราคม 2562

................

แก้ว บันทึก 14-Nov-2018

คำสำคัญ (Tags): #r2r#รพ สุรินทร์#km
หมายเลขบันทึก: 657895เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2018 06:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2019 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

มาเป็นวิทยากร R2R สุรินทร์ ครั้งที่ 4 คนเข้าอบรมเขียนโครงร่าง ขอจริยธรรม เก็บข้อมูลเสร็จ จนนำข้อมูลมาวิเคราะห์ สรุปผลวิจัยได้แล้ว เห็นความตั้งใจของพยาบาลและทีมแล้ว ชื่นชมจริงๆค่ะ

แก้ว11 มกราคม 2562

ครั้งที่ห้า ไปเป็นวิทยากร R2R Surin ครั้งที่ห้า มีน้องพยาบาลมานำเสนอและเขียนรายงานเสร็จสมบูรณ์ 11 เรื่อง ชื่นชมทั้งทีมพี่เลี้ยงและทีมนักวิจัย (15-16 พค 2562)

6-7 สิงหาคม 2561 เล่าเรื่องการหากลุ่มตัวอย่าง การทบทวนงานวิจัย การอ่านและสังเคราะห์รวมทั้งการประเมินคุณภาพงานวิจัย แล้วการขอจริยธรรมในการทำวิจัย นำเสนอโครงร่างและให้คำปรึกษานักวิจัยหน้าใหม่ พบกันอีกครั้ง 12-13 พฤศจิกายน 2561 ·

R2R ครั้งที่ 1 ปูพื้นฐานเรื่องวิจัย 24-25 เมษายน 2562

R2R ครั้งที่ 4 ทีมเรามาเป็นวิทยากร R2R สุรินทร์ คนเข้าอบรมเขียนโครงร่าง ขอจริยธรรม เก็บข้อมูลเสร็จ จนนำข้อมูลมาวิเคราะห์ สรุปผลวิจัยได้แล้ว เห็นความตั้งใจของพยาบาลและทีมแล้ว ชื่นชมจริงๆค่ะ 10-11 มกราคม 2562

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท