การทูตภาคประชาชนที่หลวงพระบาง


            สวัสดีครับชาว Blog ทุกท่าน ผมได้รับเกียรติจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะกรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิให้เดินทางไปพร้อมคณะลูกศิษย์ 7 habits รุ่นที่ 3 ที่เมืองหลวงพระบาง เพื่อไปสร้างสังคมการเรียนรู้และสร้างHR Innovation ให้กับลูกศิษย์กลุ่มนี้ที่ทำงานกันอย่างจริงจัง และต่อเนื่องมาโดยตลอด

            ผมและคณะได้เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยสุภานุวงศ์ ซึ่งท่านอธิการบดีก็ให้การต้อนรับผมและคณะเป็นอย่างดี พร้อมกับให้ความรู้ในเรื่องการบริหารงานของมหาวิทยาลัยกับลูกศิษย์ของผมเป็นอย่างมาก             การเดินทางไปหลวงพระบางทำให้ผมได้เห็นขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมของชาวหลวงพระบาง และผมยังได้ร่วมใส่บาตรข้าวเหนียวในตอนเช้าซึ่งมีพระสงฆ์บิณฑบาตรมากกว่า 200 รูป นอกจากนั้นผมยังมีโอกาสไปเยี่ยมชมตลาดเช้าที่หลวงพระบาง และไปเที่ยวน้ำตกที่สวยงามของหลวงพระบางอีกด้วย มีธรรมชาติที่ยังคงความสมบูรณ์อยู่มาก

             ผมเปิด Blog นี้ขึ้นเพื่อให้ทุกท่านที่ติดตาม Blog ของผมได้เข้ามา Share ความรู้และประสบการณ์กัน นอกจากนั้นผมขอฝากภาพในมุมต่าง ๆ ของหลวงพระบางมาฝากท่านผู้ติดตาม Blog ทุกท่านครับ

                                                ศ.ดร.จีระ  หงส์ลดารมภ์

<p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ภาพการประชุมเพื่อหารือการจัดตั้งโครงการ คลินนิกพัฒนาทรัพยกรมนุษย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น KhonKaen University Human Resources Development Clinic (KKUHRDC) ซึ่งเป็นการหารือยามเย็น ณ โรงแรมภูว่าวใหม่</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"> </p>ภาพประทับใจ ร่วมกันใส่บาตรข้าวเหนียวยามเช้า หน้าวัดแสนสุธารามซึ่งมีพระสงฆ์กว่า200 รูป <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"> </p>

น้ำตกกวางซี (ภาษาไทยเรียกกวางชีหรือกวางเขาชี)

  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p>

 

น้ำตกกวางซี เป็นน้ำตกหินปูนซึ่งมีน้ำสีเขียวใส เป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยว <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"> </p>

 

ศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์ พร้อมคณะถ่ายรูปกับน้ำตกกวางซีซึ่งเป็นน้ำตกที่สูงสุดในหลวงพระบาง

<p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ตลาดเช้าหลวงพระบาง</p>

<p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์พร้อมคณะถ่ายรูปร่วมกัน ณ หอพระบาง บริเวณทางเข้าหอพิพิธภัณฑ์หลวงพระบาง</p>

<p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">คณะจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นแจกขนมเด็กๆ ลาวเทิง ซึ่งเราแวะพักระหว่างการเดินทางจากเวียงจันทน์ไปหลวงพระบาง</p>

 </span> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> </span></span></span></span>

คำสำคัญ (Tags): #หลวงพระบาง
หมายเลขบันทึก: 65637เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2006 23:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 05:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
     การทูตภาคประชาชนที่หลวงพระบาง  เป็นส่วนหนึ่งที่เรามีความภูมิใจ   เนื่องจากเราได้เกิดการเรียนรู้สิ่งที่เป็นความจริงและตรงประเด็น
นางสาวอรุณรุ่ง พึ่งร่วมกลาง

  กราบเรียน  ท่านอาจารย์ ศ.ดร. จีระ  หงส์ลดารมย์

                    ดิฉันได้เข้าไปดูในBlog  ของท่านอาจารย์ที่ไปการทูตภาคประชาชนที่ประเทศลาวและไปที่เมืองหลวงพระบางนั้น ดิฉันในฐานะลูกศิษย์ของท่านอาจารย์คนนี้ประทับใจมาก และดิฉันก็อยากไปประเทศลาวโดยเฉพาะที่หลวงพระบางค่ะ ดิฉันเรียน (MPA) ที่มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ดิฉันอยากไปศึกษาเกี่ยวกับขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมของประเทศลาวมากค่ะ และได้เห็นท่านอาจารย์พาคณะนักศึกษาจากม.ขอนแก่นไปที่หลวงพระบาง ดิฉันประทับใจมากค่ะ

                     อรุณรุ่ง

           นักศึกษา ป.โท (MPA)

 คณะรัฐประศาสนศาตร์มหาบัณฑิต   (STAMFORD)

นายทวีศักดิ์ สวัสดี

กราบเรียน  ท่านอาจารย์ ศ.ดร. จีระ  หงส์ลดารมย์

      ผมอยากให้ท่านช่วยอธิบายถึงวิธีการเดินทางไปหลวงพระบางหน่อยครับ คือผมอยากนำรถส่วนตัวเข้าไปไม่ทราบว่าจะได้หรือเปล่า เป็นรถขับเคลื่อน 2 ล้อ หลักฐานเกี่ยวกับคนและรถมีครบหมดแล้วทั้งPassport คนและ Passport รถ

           ผมมีความชื่นชอบในวัฒนธรรมเก่าๆของเมืองหลวงพระบางเป็นอย่างมาก จึงอยากจะหาประสบการณ์ที่ประทับใจในครั้งหนึ่งของชีวิต

          คาดว่าคงจะไปในช่วงต้นปีงบประมาณ 2551 เนื่องจากงานที่ทำอยู่คงจะเบาบางลง ไปกับภรรยา 2 คนครับ

         ขอขอบคุณครับ                     

ชอบ Blog ของท่านมากเลย

อยากได้ไปสัมผัสแบบนั้นบ้าง

ขอบคุณนะค่ะที่นำมาให้ชม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท