สิ่งที่ได้รับจากการเรียนวิชาความเป็นครู


                  การเริ่มต้นชีวิตครั้งใหม่เกิดขึ้น เมื่อวันนั้นดิฉันได้รับโอกาสให้มีสิทธิ์เรียน ป บัณฑิต ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ดิฉันได้มาพบ ได้มารู้จักคุณครูประจำวิชาที่น่าเคารพ และเพื่อนๆร่วมห้องเรียนที่น่ารัก ภาคเรียนที่ 1 ของปีการศึกษา 2561 ดิฉันได้เรียนวิชาความเป็นครู คุณธรรม จริยธรรม เป็นวิชาที่ทำให้ดิฉันรู้ว่าหน้าที่ของครูคืออะไร ครูไม่ใช่แค่สอนตามในหนังสืออย่างเดียว แต่ครูคือผู้ถ่ายทอดวิชาความรู้ ประสบการณ์ให้กับผู้เรียน และต้องสอนให้ผู้เรียนมีจิตสำนึกดี ช่วยขัดเกลาให้อยู่ในสังคมได้ไม่เดือดร้อน ครูคือผู้สอน ครูคือผู้ให้ และตัวเราเองก็ต้องเตือนตัวเองให้เป็นผู้ถือปฏิบัติได้ถูกต้องตามขนบธรรมเนียม อยู่ในหลักศีลธรรมจรรยา เมื่อเรียนวิชานี้จบแล้วดิฉันจะนำไปเป็นอย่างในการเรียนการสอนของตัวเอง นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน วิชานี้ให้มากกว่าความรู้ในรายวิชา และวิชานี้ให้ดิฉันได้พบเจอมิตรภาพที่ดีจากทุกคน เปลี่ยนจากวันที่เบื่อในการทำงาน ไปเรียนกับเพื่อนด้วยความสนุกสนาน เป็นการเรียนที่คุ้มค่าที่สุดค่ะ

หมายเลขบันทึก: 655578เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2018 14:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ตุลาคม 2018 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

ดีใจที่ได้เรียนด้วยกันค่ะ

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพดีๆที่มีให้กันค่ะ

ยินดี ที่เราได้รู้จักกันค่ะ

ได้ความรู้มากกว่าในตำราจริง ๆ ครับ

เหนื่อยแค่ไหน แต่มันคือความฝันเรา สู้ๆนะคะ การเดินทางครั้งนี้คุ้มกว่า คือการได้เจอมิตรภาพที่ดีเพิ่มขึ้นเข้ามาในชีวิต ดีใจที่ได้รู้จักค่ะ

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพดีๆที่มีให้กันค่ะ

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพดีๆนะค่ะ

มิตรภาพที่ดีมีให้กันเสมอค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท