หากไม่มี...วันพรุ่งนี้


สมมติวันนี้เป็นวันสุดท้ายของเรา เราจะทำอะไร ดิฉันเชื่อว่า เราทุกคนย่อมทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการอย่างแน่นอน การทำในสิ่งที่ตัวเองรัก            เป็นเหมือนสิ่งที่เราต้องการทิ้งไว้ให้คนที่รักเรา บางคนอาจจะกลับไปทำสิ่งที่ชื่นชอบ เพราะคิดว่ามันคงกลับมาทำไม่ได้แล้ว บางคนอาจจะกลับไปหาแฟน สิ่งของที่รัก ต่างมีเหตุผลของแต่ละคน เพราะทุกสิ่งล้วนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตของเรา ไม่ว่าจะเป็นสิ่งสำคัญที่เข้ามาเติมเต็มความสุขของชีวิต หรือช่วยให้เราผ่านพ้นกับปัญหาในชีวิต หรือในยามที่เรากำลังเป็นทุกข์ แต่ตัวของดิฉันเอง หากวันนี้เป็นวันสุดท้ายในชีวิต                สิ่งที่ดิฉันอยากทำมากที่สุดคงเป็นการได้อยู่กับครอบครัว อยู่กับคนที่เรารัก ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้มากที่สุด กินข้าวด้วยกัน ทำกิจกรรมภายในบ้านด้วยกัน ถ้าพูดไปก็คงเป็นเหมือนกับทุก ๆ วันที่ผ่านไป ไม่มีจุดหมายในชีวิต แต่การใช้ชีวิตประจำวันอย่างเรียบง่าย ก็เป็นการสร้างความสุขของเราในทุก ๆ วัน

แต่หากเป็นการทำหน้าที่ เราทำหน้าที่ดีหรือยัง ตั้งแต่ตื่น จนหลับ เราทำในสิ่งที่เป็นหน้าที่ของเราดีที่สุดหรือยัง ถ้าหากตื่นมาไม่มีวันพรุ่งนี้          เราจะทำเช่นไร เราจะใช้ชีวิตเหมือนเช่นเดิมอีกหรือ เราทุกคนต่างมีจุดหมายไม่เหมือนกัน แตกต่างกันออกไป หน้าที่ของเราก็เช่นกัน หน้าที่ในการเรียนหนังสือ เราก็ประสบผลสำเร็จในระดับหนึ่ง คือได้รับปริญญาตรี การทำงาน เราก็ประสบผลสำเร็จในระดับหนึ่ง คือการได้เป็นครูสอนหนังสือ แต่หน้าที่ของการเป็นครู ที่ต้องตระหนักในความเป็นครู ไม่เพียงแต่การสอนหนังสือ การเห็นนักเรียนเป็นคนดี ช่วยเหลือครอบครัว          ช่วยเหลือสังคม ก็เป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจในระดับหนึ่งเช่นกัน ดังนั้น ฉันจะทำหน้าที่ของครู ให้ดีที่สุดให้เหมือนเป็นวันสุดท้านของการทำงาน

จุดหมายในชีวิตของดิฉัน คือการพัฒนาตนเองให้ได้รับการบรรจุเข้ารับราชการครู  เพราะทุกวันนี้เราต้องพัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ เมื่อสองปีก่อนดิฉันทำงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ธุรการ คอยสนับสนุนบุคลากรที่ทำหน้าที่สอนหนังสือ แต่เมื่อโอกาสได้ทำให้ดิฉันเป็นครูสอน ดิฉันก็ต้องพัฒนาตัวเองให้ทันกับโอกาสที่ดิฉันได้รับ และจะพัฒนาตัวเองต่อไปจนกว่าจะได้รับราชการครู

จงทำทุกวันให้เหมือนวันสุดท้ายของชีวิต ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ทำเพื่อคนที่เรารักให้ดีที่สุด และทำให้ตัวเองมีความสุขที่สุด ให้เหมือนเป็นวันสุดท้าย และทำทุก ๆ วันตลอดไป

ที่มา https://www.facebook.com/tewso...

หมายเลขบันทึก: 655572เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2018 13:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ตุลาคม 2018 13:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)

ครอบครัวสำคัญที่สุดครับ

เป้าหมายมีไว้ให้พุ่งชน แค่ลงมือทำ สู้ๆนะคะ

เห็นด้วยค่ะ เป้าหมายของเราเหมือนกันทุกคน

เป็นลูกที่ดี มักจะได้โอกาสดี ๆ เข้ามาในชีวิตครับ

ก้าวเดินต่อไปให้ถึงจุดหมาย

พี่ก็บันทึกรูปนี้ไว้ น้ำตาจิไหล

@วณัฐพล ตุ่นแก้ว ใช่เลยค่ะ

@เมษา ใจโอบอ้อม ขอบคุณนะคะ

@นายจันทร์เจ้า ขอบคุณนะคะ

@ดอยจ๋า ใช่เลยค่ะ ขอบคุณนะคะ

@สุพิชฌาย์ ขอบคุณมากนะคะ สู้ไปด้วยกันทั้งห้องเลย

@พิมพ์สุณัชญา ขอบคุณมากค่ะ

@บัวแก้ว ขอบคุณนะคะ จะใช้โอกาสที่ได้มาให้ดีที่สุด

@คนบนฟ้า จะไม่ยอมแพ้แน่นอนค่ะ

ทำทุกวันให้ดีที่สุดค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท