สิ่งมีค่า..ที่มีค่าเหนือสิ่งอื่นใด


วันที่ได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพระอาจารย์หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร สอนนักศึกษาหลักสูตรครูสมาธิ ..ที่วัดสามัคคีผดุงพันธ์ จ.สุราษฎร์ธานี นั้น.. สิ่งหนึ่งทีผมได้พูดกับนักศึกษา ความว่า ..

"สิ่งมีค่า..ที่มีค่าเหนือสิ่งอื่นใดในชีวิตของท่าน..ท่านบอกครับว่า สิ่งนั้นก็คือ #สมาธิ# ..ท่านขอมอบสิ่งนี้ให้ไว้กับโลกใบนี้ และฝากไว้ในใจของมนุษย์

..

..

#สมาธิ..จะเป็นสิ่งแทนตัวของท่าน ในวันที่ท่าน...ลาลับจากโลกนี้ไป

..

พลังใจที่ผมได้รับ...โดยความไม่ย่อท้อต่อการปฏิบัตินี้

..

หากวันนั้น..ผมมิได้เป็นศิษย์ของท่าน...ผมคงสูญเสียเวลาที่ต้องค้นหาตัวเองไปจนกว่าจะเจอ....อาจจะนาน แสนนาน...เผลอ ๆ ชั่วชีวิตนี้ของผม.. ผมอาจจะหาคำตอบที่มีค่าในชีวิตนี้ของผม... ไม่เจอก็เป็นได้

..

พลังใจที่ผมได้รับนี้..เปรียบเสมือน #พลังแห่งความรักที่ยิ่งใหญ่#  ของพระอาจารย์หลวงพ่อฯที่ท่านมอบให้ไว้กับผม 

..แต่พลังแห่งความรัก..ที่พระอาจารย์หลวงพ่อฯท่านมอบให้นี้ ..เป็นพลังแห่งความรักที่..ลึกล้ำ..คัมภีรภาพ...และประมาณค่าไม่ได้เลย..จริง ๆ นะครับ

หมายเลขบันทึก: 655456เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2018 20:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ตุลาคม 2018 20:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขออนุโมทนา..สาธุครับผม

สาธุ…-ขอตั้งใจทำความดี ปฏิบัติบูชา ณ บ้านไร่ ครับ…

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท