This is a book.


 "อย่ากลัวที่จะเป็นตัวของตัวเอง"

          หนังสือเล่มโปรดที่ผมชอบนั้นคือหนังสือ “อย่ากลัวที่จะเป็นตัวของตัวเอง จงกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง” โดยปกติแล้วผมมีนิสัยที่ขี้กลัวในสิ่งที่ไม่เป็นเรื่อง หรือสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ขี้กังวล ไม่กล้าคิดไม่กล้าตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่มีความมั่นใจในตัวเองไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพราะผมกลัวผลที่ออกมามันจะไม่ดีพอมันจึงเป็นปัญหาจนบางครั้งความคิดแบบนี้มันก็ทำให้ผมมีความรู้สึกว่าตัวเองไม่ดีพอจนกลายเป็นความคิดด้านลบและโทษตัวเองมาตลอดในทุกครั้งที่ผมตั้งใจตั้งเป้าหมายไว้แต่ผลที่ได้มันกลับออกมาไม่ดีพอเท่าที่ผมต้องการ  

         ผมจึงตัดสินใจที่จะซื้อหนังสือเล่มนี้เพราะข้อความบนหน้าปกมันชักชวนให้น่าค้นหาและน่าอ่าน ซึ่งผมใช้ระยะเวลาอยู่สักพักหนึ่งเพื่อจดจ่อกับหนังสือเล่มนี้ที่ผมอยากจะอ่านและอยากจะรู้ว่ามันสามารถนำมาแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวันของผมได้มากน้อยเพียงใด จนผมอ่านจบก็รู้ว่าหนังสือเล่มนี้ เสนอวิธีที่จะทำให้ผมกำจัดความกลัวและแก้ไขปัญหาต่างๆ ในชีวิตของผมให้ออกไปจากจิตใจของผมเมื่อเจอกับปัญหาจะทำให้ผมมีสติและค่อยคิดวิธีแก้ปัญหาให้ดีขึ้นและสามารถแก้ปัญหานั้นไปในทางที่ดีเสมอทำให้ความกลัว และความกังวลที่ผมเคยมีนั้นกลับไม่มีอีกเลยและที่สำคัญทำให้ผมรู้คุณค่าในชีวิตของคนเราว่าการที่เราเกิดมาเป็นมนุษย์นั้นมีบุญมากผมควรที่จะทำให้ชีวิตของผมนั้นมีความสุขและดำเนินชีวิตประจำวันไปได้ตัวของผมเอง ผมไม่ควรที่จะเอาชีวิตไปเปรียบเทียบกับใครเพราะคนเราเกิดมานั้นมีความเก่ง ความพร้อม พรสวรรค์ ไม่เหมือนกัน แต่ผมสามารถที่จะแสวงหาสิ่งนั้นๆได้ด้วยตัวของผมเองเพียงแค่ผมมีเป้าหมายในชีวิตว่าควรจะทำอะไรและก็ตั้งใจทำสิ่งนั้นให้ออกมาดีไม่ควรที่จะมานั่งคิดน้อยเนื้อต่ำใจว่าทำไมผมถึงไม่ดีพอ ทำไมผมไม่เก่งเหมือนคนอื่น สิ่งเหล่านั้นมันทำให้ผมเอาข้อผิดพลาดพลาดของตัวเองมาเป็นแรงผลักดันที่จะสร้างกำลังใจและแรงบันดาลใจให้ตัวเราเองดีขึ้นได้

        หนังสือเล่มนี้ทำให้ผมเปลี่ยนแปลงความคิดของผมมากมายและทำให้ผมคิดบวกในชีวิตมากขึ้นสอนให้ผมได้มองสิ่งรอบข้างมากขึ้นมองปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้นมันสามารถที่จะแก้ไขปัญหาและมีทางออกของมันเสมอเพียงแค่เราใช้เวลาและค่อยๆคิดวิธีที่จะแก้ปัญหานั้นได้ด้วยสติและความรอบคอบ ทำให้ผมได้เรียนรู้สิ่งต่างๆด้วยความเข้าใจและยังสอนให้ผมอยู่กับโลกของความเป็นจริงกล้าที่จะเดินออกจากความฝันที่มีแต่ความกลัวไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองสามารถก้าวผ่านความทุกข์ที่มีมาเจอหนทางที่มีแต่ความสุขได้ และยังช่วยชี้แนะแนวทางสร้างสรรค์เป็นเพื่อนร่วมงานสามารถใช้ชีวิตกับเพื่อนร่วมงานได้อย่างมีความสุขทำให้ผมเป็นคนคิดบวกกับสิ่งรอบข้างมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี  เป็นความหวังและกำลังใจให้ผมเอาความกล้า ชนะความกลัวและการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ เป็นในสิ่งที่ผมอยากจะเป็นและมีความสุขได้ทำให้ผมมีกำลังใจในการดำเนินชีวิตมากขึ้นทำให้ผมเป็นคนใหม่ที่มีความมั่นใจเพื่อการเริ่มต้นสู่ชีวิตใหม่ที่สดใสและเต็มไปด้วยความสุขมากขึ้น
หมายเลขบันทึก: 655098เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2018 20:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2018 20:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

การเปรียบเทียบ คือการทำร้ายตนเองครับ

หนังสือดีมาก ๆ เลยค่ะ

หนังสือดี อ่านแล้วจึงดี ;)…

หนังสือน่าอ่านมากคะ ^^

เป็นหนังสือที่น่าสนใจมากค่ะ

การเปลี่ยนแปลงความคิด จะทำให้เราคิดบวกกับชีวิต

เปินตัวของตัวเองดีมี่สุดครับ

อย่ากลัว การเปลี่ยนแปลง

“อย่ากลัวที่จะเป็นตัวของตัวเอง” ถูกต้องที่สุดเลยค่ะ

เป็นตัวเองที่สุดยอดมากครับ

เป็นตนเองจะเป็นที่หนึ่ง หากเลียนแบบคนอื่นจะเป็นที่สอง ชอบค่ะ เขียนได้ดีมาก

เป็นหนังสือที่น่าอ่านอีกเล่มหนึ่งค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท