ถ่ายภาพ"Portrait"


การถ่ายภาพวันนี้ ต้องยกให้นายแบบนางแบบกิตติมศักดิ์สำคัญสุด นอกจากจะตั้งใจทำงานกันดี(ฮา) ที่สำคัญทั้งคู่เป็นของฝากจากพี่สาวที่เคารพรัก จากการที่ตัวเองต้องไปประชุมเมื่อวานก่อนและมีโอกาสได้พบท่าน

นายแบบนางแบบเช้านี้ค่อนข้างมีอายุคล้ายตัวเองยังไงไม่รู้(ฮา) หน้าตาอิ่มเอิบเจือไปด้วยรอยยิ้ม บ่งบอกถึงความสุขกายสบายใจ ทั้งสองไม่ดื้อเลยให้โพสต์ท่าอย่างไรได้อย่างนั้น ประการหลังนี้ค่อนข้างต่างจากชีวิตจริงตัวเองมาก(ฮา)

แรกลองให้นั่งที่ราวระเบียง เพื่อจะเอาสีเขียวของท้องนาเป็นฉาก ก็ได้ฉากสวยสมใจแต่ย้อนแสง เนื่องจากแบบหันหลังให้แดดภายนอก ภาพจึงออกมามืดไม่ใส  ปรับแก้ด้วยการลดความเร็วชัตเตอร์ โดยคงรูรับรับแสงให้กว้าง เพื่อเพิ่มแสงให้มากขึ้น ความสว่างจึงพอใช้ได้

เปลี่ยนให้แบบมานั่งที่โต๊ะบ้าง ทั้งสองให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเช่นเคย(ฮา) ปัญหาเรื่องความสว่างหมดไป เพราะแบบหันหน้าเข้าหาแสงที่ส่องเข้ามาทางหน้าบ้าน จึงเหลือที่ต้องเน้นอย่างเดียว รูรับแสงต้องกว้างเข้าไว้เพื่อเบลอฉากหลัง นายแบบนางแบบมืออาชีพจริงๆ แม้เวลาผ่านไปพอสมควรแต่ก็ยังดูอารมณ์ดี(ฮา)

ขยับเปลี่ยนสถานที่กันอีกรอบ น่าจะเกือบเข้าที่แล้ว เพราะนายแบบนางแบบหลังถ่ายเสร็จ คงได้พักผ่อน นั่งเล่น ทำหน้าที่เชื้อเชิญต้อนรับแขกผู้มาเยือนอยู่แถวนี้ เพราะใกล้กับโต๊ะทานข้าว ซึ่งจริงๆเป็นโต๊ะที่บ้านเราใช้งานอย่างเอนกประสงค์ ทั้งทานข้าว ทำงาน และรับแขก

ปัญหาการถ่ายภาพในอาคารถ้าไม่ใช้แฟลช แสงมักไม่พอ ครั้งนี้ก็เช่นกัน รูรับแสงกว้างสุดแล้ว ความเร็วชัตเตอร์ต่ำมากจนภาพไม่นิ่ง วิธีสุดท้ายที่เลือกใช้คือเพิ่มความไวแสง ปกติตัวเองมักเซ็ตความไวแสงไว้ต่ำก่อนเสมอไม่ว่าจะถ่ายอะไร เพื่อให้ภาพที่ได้สมบูรณ์ มีความอิ่มสี มีความละเอียดเต็มสมรรถนะ

การถ่ายภาพวันนี้ต้องยกให้ความตั้งใจของนายแบบนางแบบกิตติมศักดิ์เด่นสุด(ฮา) ที่สำคัญทั้งคู่เป็นของฝากจากพี่สาวที่เคารพรัก จากการที่ตัวเองต้องไปประชุมเมื่อวานก่อนและมีโอกาสได้พบท่าน

ขอบคุณพี่มากครับ!

หมายเลขบันทึก: 654163เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2018 12:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2018 15:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับอาจารย์-ผมชื่นชอบ ชื่นชมภาพของอาจารย์อยู่เสมอครับ-สำหรับตัวผมแล้วใช้กล้องจากโทรศัพท์มือถือ ส่วนเรื่องเทคนิคต่างๆ นั้นคงต้องฝึกอีกมากเลยครับ-ขอบคุณครับ

ทำ ศึกษา เท่าที่ตัวเองอยากรู้เหมือนกันครับ..

ขอบคุณเพชรน้ำหนึ่งมากครับ!

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท