ฝึกงานวันที่26 หน่วยฝึกที่11 ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหุบรัก


วันนี้เป็นวันอาทิตย์ที่ทางศูนย์ฯบ้านป้านุชมีงานคือการประชุมสมัญประจำปีเรื่องกองทุนหมู่บ้าน เรามาถึงศูนย์ฝึก 08:30 นาทีโดยประมาณ เราก็ช่วยป้านุชตอนนับชาวบ้านที่มาประชุม และมาช่วยทางด้านเจ้าหน้าที่กองทุนกรอกข้อมูลผู้ที่ขอสมัครเข้าร่วมกองทุนรายใหม่จนเสร็จ ป้านัชถได้ให้พวกเราเขียนรายชื่อฉลากเพื่อที่จะจับแล้วแจกของรางวัลที่ทางศูนย์ฯได้จัดเตรียมไว้ จนเสร็จร่วมฟังการประชุมสักพัก พวกเราก็ได้ไปช่วยทางด้านครัวเพื่อที่จะคอยให้ความสะดวกในการจัดอาหารและตักกับข้าวให้ชาวบ้านร่วมถึงจัดเตรียมช้อน จาน ถ้วย เพื่อให้สะดวกสบายในการหยิบใช้ พอช่วยจนเสร็จดวกเราก็พักทานอาหารเที่ยงพร้อมๆกับชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ หลังจากเสร็จจากการประชุมและการรับประทานอาหารเสร็จพวกเราก็ได้จ้ดเก็บสถานที่โดยแบ่งหน้าที่กัน ฝ่ายผู้หญิงจะช่วยแม่ครัวล้างจานเก็บกับข้าวที่เหลือ ด้านฝ่ายผู้ชายช่วยกันเก็บโต๊ะและเก้าอี้เพื่อที่จะเตรียมขนไปคืนที่อบต.พอเก็บจนเสร็จก็ได้ทำความสะอาด เก็บเศษอาหารไปทิ้ง แล้วมานั่งพักจนได้เวลากล้บบ้านพวกเราก็เขียนชื่อลงเวลากลับและลาป้านุชกับเจ้าหน้าที่ที่ยังคงอยู่กับป้านุชแล้วเราก็แยกย้ายกันกลับบ้าน.

(ภาพกิจกรรมบางส่วนในวันนี้)

หมายเลขบันทึก: 652791เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2018 18:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2018 00:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท