รีวิว "ตลาดน้ำถลางมณีคราม จ.ภูเก็ต"


              สวัสดีค่ะ วันนี้จะมานำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.ภูเก็ต คือ "ตลาดน้ำถลางมณีคราม จ.ภูเก็ต" เมื่อได้ยินชื่อแล้วทุกคนคงคิดว่า ตลาดน้ำถลางมณีคราม นั้นตั้งอยู่ที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต แต่ที่จริงแล้วนั้น ตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ค่ะ

                                 แผนที่ในภาพ เป็นแผนที่การเดินทางจาก "Central Phuket ไป ตลาดน้ำถลางมณีคราม" ค่ะ

                                                     ตลาดน้ำถลางมณีคราม อยู่ติดกับวัดสีลสุภาราม(วัดหลวงปู่สุภา)

             ภาพนี้ได้ถ่ายจากที่จอดรถของตลาด ซึ่งเป็นทางเข้าของตลาดน้ำถลางมณีคราม เมื่อเดินเข้าไปแล้วก็จะเห็นพนักงานยืนต้อนรับให้บริการลูกค้าด้วยคำพูดของคนสมัยก่อน เช่น คำว่า เจ้าค่ะ , ออเจ้า อย่างน่าประทับใจกันเลยทีเดียวค่ะ

            เมื่อเดินเข้ามาแล้ว พนักงานต้อนรับก็จะให้เราใส่สายข้อมือค่ะ สายข้อมือนี้จะมีบาร์โค้ดเพื่อเอาไว้ซื้อ-จ่ายของกินของใช้ภายในตลาด วิธีการนำเอาเงินเข้านั้น ทางตลาดน้ำจะมีจุดบริการลูกค้าคอยเติมเงินเข้าสายข้อมือหรือในกรณีที่เราเติมเงินเข้าไปแล้วเราใช้ไม่หมดเราสามารถมาแลกเงินคืนที่จุดบริการลูกค้าได้ค่ะ

ในส่วนของรูปภาพนี้ก็จะแสดงราคาบัตรผู้เข้าชม สำหรับคนไทยตอนนี้ทางตลาดน้ำถลางมณีครามได้ขยายเวลาสำหรับนักท่องเที่ยวไทยฟรีค่าผ่านประตูจนถึง วันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 นี้น่ะค่ะ

 เมื่อนักท่องเที่ยวได้ใส่เงินในข้อมือที่มีบาร์โค้ดเสร็จเรียบร้อยและเดินผ่านประตูเข้ามาแล้วก็จะเห็นแม่ค้านั่งขายของอยู่บนเรือตามข้างทางมากมายหลายร้าน เช่น ร้านผัดไทย ร้านขนมถ้วย ร้านก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ร้านข้างเหนียวหมู ร้านทองม้วนสด ร้านยำลูกชิ้น ร้านน้ำสมุนไพร ร้านผัดซีอิ๊วหมี่ฮุ่น ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ฯลฯ มีบริการให้เช่าชุดไทยด้วยน่ะค่ะ มีให้เช่าทั้งชายและหญิงเลยค่ะและยังมีบริการล่องเรือชมตลาดอีกด้วยค่ะ (หากใครไม่ต้องการซื้อ-จ่ายของ ไม่ต้องเติมเงินก็สามารถเดินเข้าผ่านประตูไปได้ค่ะ)

                               เมื่อซื้อของกินเสร็จเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นก็เดินชมตลาดถ่ายรูปเก็บภาพบรรยากาศสวยๆกันค่ะ

                                                   สุดท้ายนี้เก็บภาพบรรยากาศดีดี สวยๆ มาฝากกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

***ข้อมูลเพิ่มเติม

ตลาดน้ำถลางมณีคราม เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 น. - 21.00 น.

ตลาดน้ำถลางมณีครามเป็นตลาดออกแบบมาเหมือนในยุคสมัยพระนคร ให้เห็นอาคารบ้านเรือนวิธีการเป็นอยู่ การใช้ภาษาและคำพูด อาจจะทำให้เห็นได้แค่เพียงบางส่วนเท่านั้น ตลาดน้ำถลางมณีครามเป็นตลาดที่น่าค้นหา น่าท่องเที่ยวมาก มาเที่ยวกันเยอะๆน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 652687เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2018 01:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2018 01:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท