รอยยิ้มเพิ่มพลังของกัญญา


มีเรื่องราวมากมายบนโลกนี้ ก็มีรอยยิ้มมากมายบนโลกนี้เหมือกัน  。◕‿◕。

              แต่เรื่องราวรอยยิ้มนี้ทำให้ฉันมีกำลังใจทุกวัน คือ บิดาและมารดาและพี่สาวของฉัน  
 รอยยิ้มนี้ทำให้ดิฉันมีกำลังใจ ในการที่จะสู้ทุกครั้ง แม้ตอนที่ฉันทำงานส่งอาจาย์ไม่ผ่านยังมีสองท่านนี้ที่คอยเป็นห่วงซึ่งในตอนนั้นดิฉันต้องทำเอกเทศประจำคณะเทคโนโลยีสารสนเทศซึ่งดิฉันได้เลือกความถนัดในการทำเอกเทศคือการทำการ์ตูนเอนิเมชั่น
ซึ้งทั้งสองท่านได้คอยไปรับและส่งไปหาอาจารย์ที่ปรึกษา ยอมลางานเพื่อไปส่งลูกสาวคนนี้ พร้อมทั้งรอยยิ้ม แม้ตอนโน๊ตบุ๊คเกิดขัดข้อง ทำให้งานของดิฉันเสร็จช้า
       วันนั้น ตอนประมาณ ตี 3 แม่ของดิฉันได้มานอนเฝ้าโน๊ตบุ๊ค เพื่อที่จะให้ดิฉันได้พักผ่อนและสู้กับการตื่นไปทำงานพรุ่งนี้ แม่มาพร้อมกับรอยยิ้มและคำที่บอกว่า "ต้องสู้ ทุกคนยังทำได้ บางคนเรียกยากกว่านี้ เรียนจบทั้งปริญญาโท เขายังทำได้ หนูก็ต้องทำให้ได้ " เป็นคำที่ทำให้ดิฉันมีแรงสู้ขึ้นมา มีแรงในการทำงานเพื่อที่จะทำให้เรียนจบ รอยยิ้มของแม่จะได้รับเสมอแม้กระทั้งไปส่งดิฉันสอบเอกเทศ ในแต่ละครั้งดิฉันจะได้รับยิ้มแม้สอบออกมาได้ระดับปานกลาง แต่แม่หรือพ่อยังยิ้มและมีความปลอมโยนสำรับฉันเสมอ .. ในการทำเอกเทศบางครั้งดิฉันก็ท้อจนไม่อยากทำงาน แต่พ่อกับแม่ก็ให้รอยยิ้มและให้บอกให้ดิฉันสู้ ส่วนของพี่สาวของฉัน ดิฉันกับพี่สาวห่างกัน 11 ปี พวกเรามีความเข้าใจซึ่งกันและกัน พี่สาวของดิฉันคอยเป็นห่วงในการขับรถ กลับหอพักหลังเลิกเรียน การขับมอเตอร์ไซค์ ในแต่ละครั้งแกจะคอยบอกให้ใส่หมวกกันน็อกตลอด แม้แต่โน๊คบุ๊คที่ฉันทำงานทุกวันนี้ แกก็เป็นคนเก็บเงินซื้อให้ดิฉันเพื่อจะต้องใช้กับการเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยในตอนเข้าเรียนในชั้นปีที่ 1 เวลามีเรื่องทุกข์ใจดิฉันมักจะโทรหาพี่สาวของฉันเสมอ แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือกำลังใจและรอยยิ้ม ทุกๆรอยยิ้มของครบครัวที่ยิ้มส่งให้มาทำให้ดิฉันมีกำลังใจในการทำงานและต่อสู้กับอุปสรรค์ได้เสมอ..... ♥ ♥ ♥

 เรื่องราวรอยยิ้มอีกด้านในการทำงานของดิฉันที่ทำให้มีแรงต่อสู้ คือ รอยยิ้มของเด็กนักเรียนในโรงเรียน ... (。→‿←。) 

       เป็นรอยยิ้มที่ดิฉันได้เจอในตอนทุกๆเช้าที่ดิฉันไปถึงโรงเรียน คำทักทายการยกมือสวัสดีและการวิ่งมาหาดิฉันที่รถของเด็กนักเรียน และรอยยิ้มของพวกเขาทำให้ดิฉันมีความสุขในการทำงานเสมอ การสอนในเรื่องต่างๆ ดิฉันชอบเสียงหัวเราะ รอยยิ้มเพราะแต่ละรอยยิ้มบ่งบอกว่าพวกเขามีความสุขมากแต่ไหน เด็กนักเรียนบางคนต้องตื่นตั้งแต่ตี 5 เพื่อมารอรถนักเรียนมารับมาโรงเรียน นักเรียนบางคนอยู่ห่างไกลแต่พวกเขายังมีความอยากเรียนหนังสือ อยากทำกิจกรรมในโรงเรียน บางครั้งที่โรงเรียนจัดกิจกรรมในวันสำคัญต่างๆ ทั้งที่พวกเขาไม่ค่อยมีชุดสวยๆใส่ แต่บางคน
ผู้ปกครองถึงกับต้องสั่งจองชุดจากร้านค้าในตลาดตอนวันอาทิตย์ เพื่อที่นำมาใส่ในการแสดงในกิจกรรมแต่ละครั้ง
ในวันที่ทำการแสดงพวกเขามีความสุขทุกครั้งรวมถึงผู้ปกครองที่ยิ้มแย้ม เมื่อได้เห็นลูกสาวหรือลูกชายของพวกเขาได้ทำการแสดง ได้ใส่ชุดสวยๆหรือชุดใหม่ในแต่ละกิจกรรม ดิฉันมักจะได้เห็นรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ 
     รอยยิ้มอีกอย่างหนึ่งคือ รอยยิ้มจากการที่พวกเขาได้สิ่งของจากดิฉัน พวกเขาดูมีความสุขมาก แม้ราคาของพวกนั้นจะไม่สูง แต่พวกเขาก็รักษาสิ่งของนั้นได้เป็นอย่างดี พวกเขาดีใจทุกครั้งและยิ้มออกมาอย่างมีความสุขเสมอ 
จึงทำให้ดิฉันมีแรงต่อสู้ในการสอนพวกเขาเพื่อที่อนาคตพวกเขาจะได้นำไปใช้ได้ ทุกรอยยิ้มทำให้ดิฉันมีกำลังใจมีแรงที่จะสู้ เพื่อที่จะสอนให้พวกเขาเป็นคนดี มีวิชาชีพติดตัว และไม่ลืมความกตัญญูต่อบิดามารดาและคุณครูของพวกเขา 


หมายเลขบันทึก: 652440เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2018 21:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2018 11:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (48)

รอยยิ้มจากครอบครัว คือแรงผลักดันให้เราเข้าแข็งพร้อมรับกับปัญหาทุกๆอย่าง

ใช้ค่ะรอยยิ้มจากครอบครัวเป็นรอยยิ้มที่มีพลัง

อบอุ่นใจจังเลยค่ะ ชอบมาก อ่านไปยิ้มไป ;)

เห็นด้วยค่ะ ชอบงานเขียนนี้มากค่ะ

รอยยิ้มเป็นสิ่งสวยงาม ^^

อ่านแล้วรู้สึกชอบมากค่ะ อบอุ่นใจค่ะ

ถ่ายทอดความรู้สึกได้ดีคะ สู้ๆนะคะ

อ่านแล้วยิ้มไปด้วยเลยค่ะ

รอยยิ้มเป็นสิ่งสวยงาม

เขียนได้ดีมากครับ อ่านแล้วเคลิ้มเลยละ

รอยยิ้มของครอบครัวคือกำลังใจที่ดีที่สุดค่ะ

เป็นพลังที่มีค่ามากครับ

ใช่ค่ะครูใบเตย@สุพิชฌาย์

ขอบคุณค่ะ@น้ำหมึก ส.รุ่งรักษ์เจริญชัย

ขอบคุณค่ะ@เหล่าซือพิซซ่า

ขอบคุณค่ะ@เกศินี ป๊อกนันตา

ขอบคุณค่ะ@นางสาวเกศริน กาไว

ขอบคุณค่ะ@วณัฐพล ตุ่นแก้ว

ขอบคุณค่ะ@พัชรินทร์ ทีเก่ง

ใช่ค่ะ รอยยิ้ม คือ แรงพลักดัน
รอยยิ้ม คือ กำลังใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท