๙๔๔. เงียบ ๆ คนเดียว


เงียบ ๆ คนเดียว

ในบางครั้ง...การที่คนเรามีเพื่อนก็ดีไปอย่าง แต่ในบางที การมีเพื่อนกับการที่เราอยู่คนเดียว...การอยู่คนเดียวก็ดีไปอีกแบบ เพราะมีความส่วนตัวดีมาก ๆ ไม่ต้องคิดกับความคิดของผู้อื่น...แต่ต้องสู้กับความคิดของตนเอง ทำให้ไม่มีเรื่องราวมากมาย...โดยเฉพาะผู้เขียน "มีความชอบ ๆ ที่จะอยู่คนเดียวมากกว่า เพราะว่าเป็นอิสระทางด้านความคิดมาก ๆ...คิดแต่เรื่องของตัวเอง ไม่ต้องไปเบียดเบียน เอาเปรียบใครดี...เพราะพระพุทธองค์สอนให้เรามองดูที่ตัวของเราเองเป็นหลัก...ฉะนั้น การอยู่เงียบ ๆ คนเดียว จึงดีกว่า อยู่หลายคน คริ ๆ ๆ...เรียนรู้ตัวเอง...ฉันต้องการจะทบทวนบางอย่าง...อยากอยู่เงียบ ๆ คนเดียวววววววววววววววว...อิอิ...

อย่ามาให้เจอ อีกเลย เฉยเฉย ไปเลย ดีกว่า เจ็บเกินไป ที่จะคบหา ไม่อยากจะมอง เห็นหน้าใครใคร ไปไกลไกลให้ห่าง กัน เห็น แล้วฉันยิ่งเจ็บใจ ไม่ อยากจะได้ยินอะไร จากเธอ ฉันไม่อยากฟัง อยากจะมองฟ้า ที่ว่างเปล่า เหงาเหงา คนเดียว ลำพัง ให้รอยร้าว มันเจือ จางให้ใจมันดี กว่านี้บ้าง อยากให้เธอ นั้นลืม ทุกสิ่ง และทิ้งฉันไว้ ลำพัง ฉันต้องการ ทบ ทวน บางอย่าง อยากอยู่ เงียบเงียบ คนเดียว กับเธอฉันคง ไม่มี ไม่เหลืออะไรสักอย่าง เมื่อเราเดิน อยู่คนละทาง ก็อย่าตอกย้ำ ให้ช้ำเกินไป เธอจะเดินไปจากฉัน ฉันก็เสียทุกอย่างไป โปรดอย่าบอก ว่าเพราะอะไร อย่าเลย ฉันไม่อยากฟัง อยากจะมองฟ้าที่ว่างเปล่า เหงาเหงา คนเดียว ลำพัง ให้รอยร้าว มันเจือจาง ให้ใจมันดีกว่านี้บ้าง อยากให้เธอนั้นลืมทุกสิ่ง และทิ้งฉันไว้ ลำพัง ฉัน ต้องการ ทบ ทวน บางอย่าง อยากอยู่ เงียบเงียบ คนเดียว ใครจะดี จะร้ายยังไง ฉันไม่ต้องการฟัง อยากจะปลดปล่อยทุกทุกอย่าง อยากอยู่ลำพัง อยากอยู่คนเดียว อยากจะมองฟ้าที่ว่างเปล่า เหงาเหงา คนเดียว ลำพัง ให้รอยร้าว มันเจือจาง ให้ใจมันดีกว่านี้บ้าง อยากให้เธอนั้นลืมทุกสิ่ง และทิ้งฉันไว้ ลำพัง ฉัน ต้องการ ทบ ทวน บางอย่าง อยากอยู่ เงียบเงียบ คนเดียว

***********************************

ขอบคุณที่ให้เกียรติเข้ามาฟังเพลงนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๑๐ กันยายน ๒๕๖๑


ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=LmpAmgn8ygU

หมายเลขบันทึก: 652113เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2018 12:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กันยายน 2018 12:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท