85 ID Plan กับการพัฒนาตนเองของข้าราชการครูเพื่อขอมีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ


ก.ค.ศ.กำหนดให้คุณสมบัติของผู้ขอมีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ (ตาม ว 21) ให้ครูต้องเข้ารับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยมีการประเมินตนเองเพื่อวิเคราะห์ความจำเป็นในการพัฒนาและนำผลจากการวิเคราะห์มาจัดทำแผนการพัฒนาตนเอง (Individual Development Plan : ID Plan) เป็นรายปีตามแบบที่ส่วนราชการกำหนดเสนอต่อผู้อำนวยการสถานศึกษาเพื่อพิจารณาอนุมัติ ทั้งนี้ ต้องเข้ารับการพัฒนาในหลักสูตรที่สถาบันคุรุพัฒนาให้การรับรอง จำนวนไม่น้อยกว่า 12 ชั่วโมงแต่ไม่เกิน 20 ชั่วโมงต่อปี รวมภายในระยะเวลา 5 ปี จำนวน 100 ชั่วโมง หากมีจำนวนชั่วโมงการพัฒนาไม่ครบ 100 ชั่วโมง แต่ไม่น้อยกว่า 60 ชั่วโมง สามารถนำชั่วโมงการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community : PLC) ส่วนที่เกิน 50  ชั่วโมงในแต่ละปีมานับรวมเป็นชั่วโมงการพัฒนาให้ครบ 100 ชั่วโมงได้ (มติที่ประชุม ก.ค.ศ.ครั้งที่ 8/2561 เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2561)

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้กำหนดแผนการพัฒนาตนเองของข้าราชการครู (ID Plan : INDIVIDUAL DEVELOPMENT PLAN)  สำหรับข้าราชการครูในสังกัดไว้ในเอกสารแนวทางการปฏิบัติงาน

ตามโครงการพัฒนาคูปองครูรูปแบบครบวงจร ประจำปีงบ ประมาณ พ.ศ.2561 มีสาระประกอบด้วย

ส่วนที่ 1 ข้อมูลส่วนบุคคล ประกอบด้วยชื่อ - ชื่อสกุล วิทยฐานะ วุฒิการศึกษา วันเดือนปีที่เข้ารับ

ราชการ โรงเรียน สังกัด อายุราชการ ขั้นและอัตราเงินเดือน สถานที่ทำงาน งานในหน้าที่รับผิดชอบ งานที่ได้รับมอบหมาย ผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งปัจจุบัน รายละเอียดการพัฒนาตนเอง ประวัติการเข้ารับการพัฒนา (ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา)

          ส่วนที่ 2 ความต้องการในการพัฒนา ประกอบด้วยสาระ หลักสูตรที่ต้องการพัฒนา เพราะเหตุใดท่านจึงต้องการเข้ารับการพัฒนาในหลักสูตรนี้ ท่านคาดหวังสิ่งใดจากการเข้ารับการพัฒนาในหลักสูตรนี้ ท่านจะนำความรู้จากหลักสูตรไปพัฒนาการสอนของท่านอย่างไร

          เมื่อครูได้ไปเข้ารับการพัฒนามาแล้วต้องรายงานผลการอบรม ตามโครงการพัฒนาครูรูปแบบครบวงจร 

ปีการศึกษา 2561ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดังนี้

 

แบบรายงานผลการอบรม ตามโครงการพัฒนาครูรูปแบบครบวงจร  ปีการศึกษา 2561

ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

**************************************************************************************************

 1. หลักสูตร .........................................................................................................................................................  ระหว่างวันที่ ......... เดือน .................................  พ.ศ. ............ ถึงวันที่ .......... เดือน ........................................  พ.ศ. ............. รวมเป็นเวลา .............. ชั่วโมง  สถานที่ ......................................................................................

 2. ความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ ทักษะ หรืออื่นๆ ที่ได้รับในการอบรมนำมาเพื่อพัฒนางานของหน่วยงาน ดังนี้ ........................................................................................................................................................... 3. การเผยแพร่ความรู้ ประสบการณ์ ทักษะ และอื่นๆ แก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง คือ ........................................................................................................................................................... 

ลงชื่อ .............................................................. ผู้รายงาน

(................................................................)

ตำแหน่ง .........................................

 

ภาคผนวก

คำสั่ง/หนังสือขออนุญาตไปราชการ

เกียรติบัตรผ่านการอบรม

ภาพถ่าย

เอกสารประกอบการอบรม

 


หมายเลขบันทึก: 651332เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2018 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กันยายน 2018 09:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท