217---หมอร่มบิน ตอนที่ 10 (ตอนจบ )


                                                 หมอร่มบินตอนที่ 10 ( ตอนจบ )

  ............นายช่างป่าไม้,หมอสุเทพฯ และทุก ๆ คนที่นำคนเจ็บออกไปแอบหลบซ่อนตัวใต้พงหญ้าสูงห่างจากซากร่มบินพอสมควร ก่อนหน้านั้นได้ทันการ   ต่างค่อย ๆ เผยตัวแหวกพงหญ้าออกมาด้วยความโล่งใจเมื่อเห็นเจ้ากระทิงวิ่งผละไป  แม้พวกเขาจะเฉียดตาย แต่ก็ดีใจที่ช่วยคนเจ็บได้ทัน และ ดีใจที่ไม่ได้ฆ่ามันเจ้ากระทิงตัวนั้นด้วย  แม้พวกเขาเกือบถูกมันฆ่าก่อนก็ตาม  อย่างไรก็ตามป่าไม้ของเราเปิดเผยภายหลังว่า  ได้ตัดสินใจจะยิงมันด้วยกระสุนไรเฟิลรอมร่ออยู่แล้วว่า หากมันพุ่งเข้าใส่ในนาทีที่พวกเขาจนตรอก  ในพงหญ้า “  หมอสุเทพฯฝืนยิ้มนิด ๆ ยกหลังมือปาดเหงื่อบนหน้าผากไปมาอย่างไม่รู้จะทำอะไร  ริมฝีปากสั่นริกหน้าขาวซีดเห็นได้ชัดแต่แล้วก็พ่นลมออกจากปากพรูใหญ่อย่างโล่งใจ ก่อนจะยกมือถือขึ้นพูดอย่างตื่นเต้น ตาไม่วายมองแต่ที่ตัวเครื่องร่มบินที่กำลังถูกไฟไหม้ควันดำโขมงเบื้องหน้า ด้วยความเสียดาย “  หมอร่มบิน  ถึง ศูนย์   ฉุกเฉิน! ฉุกเฉิน!  เครื่องถูกกระทิงขวิดเสียหาย ใช้การไม่ได้แล้ว แต่คนเจ็บปลอดภัย ขอเฮลิคอบเตอรกู้ภัยไปรับด่วน “. ศูนย์ ถึงหมอร่มบิน " มีเสียงครืดคราด จากการรบกวนทางคลื่นวิทยุแทรก ทำให้เสียงพูดติดต่อของทั้งสองฝ่ายหายไป ชั่วระยะหนึ่ง ก่อนจะมีเสียงตอบจากศูนย์ “ หมอร่มบิน, จากศูนย์ - รับทราบ เครื่องกู้ภัยกำลังไป “

                                 ---------------------------------------------

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 651186เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2018 00:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กันยายน 2018 00:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อ่านสนุกมากค่ะ และชอบคำว่า หมอร่มบิน ค่ะ เป็นคำที่แปลกดีค่ะ ไม่เคยได้ยิน เพิ่งได้ยินจากเรื่องเล่าของคุณลุงค่ะ ขอบคุณนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท