ฝึกงานวันที่13 30/08/61


วันพฤหัสบดี ที่ 30 สิงหาคม 2561


วันที่สิบสามของการฝึกงาน...

...วันนี้พวกเราเดินทางออกจากบ้านพักเร็วกว่าปกติ และมีรถมารับหน้าบ้านเลย^^ ซึ่งคนที่มารับไม่ใช่ใครอื่น ผู้ใหญ่บ้านหมู่8หมอสอนั่นเอง^^ ผู้ใหญ่มารับพวกเราประมาณ 8.00 น. กว่าๆ เพราะจะต้องไปลงพื้นที่ที่บ้านหมอสอ และช่วยนำต้นไม้ลงจากรถซึ่งมีทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ มาใช้ในการปรับทัศนียภาพของหมู่บ้านที่เข้าร่วมโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ก็คือหมู่บ้านที่มีโฮมสเตย์นั่นเองค่ะ

...เราถึงหมอสอประมาณ 8.20 น. งานเข้า งานใหญ่ งานช้าง!!! ฮ่าๆๆ ต้นไม้ที่ว่าต้องขนลงจากรถ เราก็นึกว่ารถกระบะ แต่ที่เห็นคือรถบรรทุก ย้ำอีกครั้ง!! หนึ่งคันรถบรรทุกค่ะ .-_-. พอถามผู้ใหญ่ว่าทั้งหมดกี่ต้น พวกเราก็ได้รับคำตอบทันทีเลยค่ะ^^ สามพันต้น!! กว่าจะขนลงจากรถหมดก็ประมาณสิบโมง สิบเอ็ดโมง

...พักกลางวันนี้ผู้ใหญ่เป็นเจ้ามือในการเลี้ยงข้าวให้กับพวกเรา^^ หลังจากกินข้าวกลางวันเสร็จ ผู้ใหญ่ก็ได้ให้พวกเราช่วยจัดมุมไว้ถ่ายรูปเพื่อไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปสวยๆ

นี่คือผลงานของพวกเรา^^ :)

พอเราจัดเสร็จแล้วก็ได้มีรถบรรทุกกระถางต้นไม้มาส่ง 200 ใบ พวกเราเลยต้องเสียเหงื่ออีกครั้งหนึ่ง
ช่วยกันขนลงจากรถพอเสร็จแล้ว พี่เหมี่ยวก็ได้ให้พวกเรากลับสำนักงานฯ เพื่อได้กลับมาทำงานที่ทำค้างไว้จากเมื่อวานก็คือการหารายได้เฉลี่ยครัวเรือนของอำเภอท่ามะกา จนถึง 17.50 น. เราก็เดินทางกลับบ้านพัก...


หมายเลขบันทึก: 651179เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2018 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2018 15:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท