ฝึกงานวันที่ 26/08/61


          วันที่สิบ...ของการฝึกงานที่ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหุบรัก ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ ป้านุชขอให้พวกเรามาช่วยทำงานที่จะมีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมที่มาศึกษาดูงาน ในการทำงานวิจัยของพวกเขา เรามาถึงที่ฝึกงานเวลา 08:28 นาที พอมาถึงก็มีชาวบ้านมาที่ศูนย์ฯฝึก ซึ่งวันนี้ตรงกับวันที่ชาวบ้านเอาเงินมาส่งเป็นเงินกองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลโพรงมะเดื่อ ก็มีชาวบ้านมากมายเอาเงินมาฝากกัน เพื่อส่งเสริมการออมทรัพย์ของคนในชุมชน เวลามีปัญหาก็สามารถนำเงินตรงนี้มาใช้ได้ แต่ต้องใช้ให้ถูกวิธี ถูกต้องตามกฏเกณฐ์ที่ทางศูนย์ฯตั้งไว้ ต่อมาก็ได้เก็บกิ่งไม้ที่คุณลุงต๋อยได้ตัดไว้ ป้านุชเล่าให้ฟังว่า เมื่อวานมีพายุเข้าอย่างหนัก จนทำให้ต้นไผ่ล้มหมด ลุงต๋อยเลยตัดกิ่งที่มันล้ม แล้วพวกเราก็เก็บนำไปทิ้งที่ทิ้งขยะ เพื่อที่จะเผา กลุ่มดิฉันก็ช่วยกันเก็บคนละเล็กละน้อย ต่อมานักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมก็ได้เดินทางมาถึงพอดี จากนั้นเราก็เตรียมของที่นักศึกษาจะมาทำโครงการที่ป้านุชได้เตรียมไว้ พวกเราก็ประจำตามฐานที่ป้านุชให้อยู่ โดยมีการฐานดังนี้

 1. การทำสบู่ก้อน

 2. การทำน้ำยาปรับผ้านุ่ม

 3. การทำกล้วยเบรคแตก 

พอทำเสร็จก็มานั่งคุยกับป้านุช ในเรื่องสารทุกข์สุขดิบ คุยกันแบบสบายๆ จนถึงเวลาเลิกงานตามปกติ หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 650713เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2018 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2018 17:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท