ชีวิต.


บางทีก็ถามตัวเองว่า

คนเราเกิดมามีชีวิตเพื่ออะไร? 

เพื่อดำเนินชีวิตเพื่อให้ตัวเองอยู่รอด

เพื่อดำเนินชีวิตเพื่อคนอื่น

เพื่อแสดงให้คนที่คอยมองดูเรา..

ว่าเราจะประสบคามสำเร็จในชีวิตได้มั้ย?

ทำไมเหมือนการใช้ชีวิตหรือการมีชีวิตมันไม่ง่าย 

หรือเราเองที่ทำให้มันยาก...

ทำไมคนเราถึงทำตามใจตนเองไม่ได้

หรือจริงๆแล้วเราทุกคนทำได้ 

แต่การที่เราจะทำตามใจดั่งใจที่ตนเองที่ต้องการ

มันส่งผลกระทบที่ออกไปในทางไม่ดีมากกว่าที่จะส่งผลดี

ไม่รู้เหมือนกันว่าต้องการอะไร

หรือเพราะเรายังไม่รู้ 

เลยทำให้ชีวิตดูไม่มีความหมายเท่าไหร่....


แต่....ซักวันคงมีเป้าหมาย 


คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 648976เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2018 15:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กรกฎาคม 2018 15:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สุดท้ายแล้วเมื่อเรามีลูก เราจะรู้ว่าเราทำถูกต้องเพื่อเขา เป้าหมายที่ชัดเจนที่สุดค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท