วันนี้ กำลังใจ ล้วน ๆ


ติดตามครับ ยอมรับว่า ติดตามข่าวสาร ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เรื่องเด็ก ๆ และโค้ช ติดอยู่ในถ้ำหลวง  ติดตามมาตั้งแต่ต้นแต่พูดอะไรมากไม่ดี และไม่ควรพูด เพราะราชการหลายหน่วยงานเขาเข้าพื้นที่ทำงานกัน  ได้แต่ให้กำลังใจล้วน ๆ ในการทำงานของเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง  เราคนไกลติดตามให้กำลังในล้วน ๆ ครับ  ไม่ควรมีความเห็นเรื่อยเปื่อยไม่ดี บั่นทอนกำลังใจ และทำให้ผู้มีใจเสียความรู้สึกในความเห็นต่าง เพราะไม่ดีเลยกับคนไกลแต่อาจใจดี  ที่เขาว่า นักรบคีย์บอร์ดไม่ผิดเลย อย่าแสดงความเห็นเรื่อยเปื่อยไม่ดี

ข่าวการเสียชีวิตของน้องผู้หญิงคนอีสาน  ถูกคนรักฆ่าและหั่นศพเป็น 14 ชิ้น ถูกนำไปทิ้งแล้วคนฆ่าหน้าตาย  ตีเนียน ทำเป็นไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการตายของคนรัก  เรื่องบานหลายให้หน่วยงานรัฐติดตามตรวจสอบ  พบความจริงว่า เขาเป็นผู้ก่อเหตุต้นเหตุ  และทำเรื่องแย่ ๆ ให้เกิดขึ้นกับคนรัก  มันอะไรกันนักกันหนา  ถึงเกิดเหตุการณ์แย่ ๆ  ตามที่เกิดเป็นข่าว


ทั้ง 2 กรณีข้างต้น สื่อสารมวลชนทั้งที่มีอาชีพ อาสา และสื่อออนไลน์ใจรัก ทำหน้าที่เกาะติดเหตุการณ์กับแบบสุด ๆ เป็นปรากฎการณ์ตื่นตัวเกี่ยกับการนำเสนอข้อมูลข่าวสารวันนี้ ยุคนี้  ที่ทุกคนใส่ใจ สนใจ กระแสสื่อวันนี้รุนแรงอย่างยิ่ง

กำลังใจจากให้ข้อมูลกับเพื่อนบล็อคว่า  ชีวิตของเราเท่าที่เห็นตาม 2 วรรคก่อนข้างต้น  มันมีเรื่องที่จำเป็น ๆ  กับชีวิตพวกเรามากกว่านี้ แต่ทุกวันนี้  ผู้คนสนใจ ใส่ใจกับ 2 ข่าวนี้อย่างสุด ๆ (เท่าที่เห็นและสอบถามจากผู้เกี่ยวข้อง ) เป็นเพราะคนไทยเราไม่น้อยเป็นคนใจดี  คิดคำนึงถึงเรื่องที่เกี่ยวกับการสูญเสีย  วันนี้ถึงเขียนข้อความหัวเรื่องว่า วันนี้ กำลังใจ ล้วน ๆ ครับ  อย่าเที่่ยวไปว่าใคร ว่าหน่วยงานไหน ว่าโน้น ๆ นี่ ๆ นั่น เลย  เขามีการบัญชาการที่เป็นระบบฯ  คอยให้กำลังใจ อยู่แบบไทย ๆ  ให้ข้อคิดกันและกัน  ดูแลกันไปดีกว่า อย่าทะเลาะขัดแย้งกัน (เขาว่า ๆ กันแนวนี้ ปรองดอง ๆ ๆ ) กรุณาอย่างทะเลาะ หรือขัดแย้งใจในภาวะคับขัน หน้าสิ่วหน้าขวานมันไม่ดีเลย


25 มิถุุนายน 2561

หมายเลขบันทึก: 648530เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2018 20:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มิถุนายน 2018 07:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท