จิรอาจ สมิงชัย(25)


รายงานการประเมินผลครั้งที่1

วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม  2549

          วันนี้ผมต้องเข้าไปรายงานการประเมินผลครั้งที่1 ว่าตลอด 1 เดือนที่ผ่านมาในการฝึกงานที่ศิริราชนั้นผมได้อะไรไปบ้าง

          1.ได้เรียนรู้ในการทำไตเติ้ลและการตัดต่อ โดยใช้โปรแกรม Adobe Premeire Pro อย่างละเอียด  ได้รู้จักการใช้สี  การใส่เอฟเฟคลูกเล่นต่างๆ อย่างละเอียด  การแก้ไขปัญหาถ้าเกิดตัวอักษรที่พิมไปไม่ชัดเป็นต้น  ถ้าจะให้คำจำกัดความเป็นวิชาก็น่าจะเป็นวิชา การผลิตไตเติ้ลขั้นสูง ก็ว่าได้ครับ

          2.ได้เรียนรู้การใช้กล้องวีดีโอรุ่นเดียวกับที่มหาลัยใช้และอีกหลายๆ รุ่น  อย่างละเอียด  และเทคนิควิธีการถ่ายวีดีโอ  การเรียงลำดับขั้นตอนการถ่าย  การปรับปุ่มต่างๆอย่างรวดเร็ว ขณะที่เรากำลังPan กล้องไปที่จอโปรเจตเตอร์ไปที่ผู้บรรยาย และจากผู้บรรยายไปที่จอโปรเจคเตอร์

          3.ได้รู้เทคนิคการถ่ายงานพิธีต่างๆ  งานผ่าตัด  งานถ่ายบรรยาย  งานถ่ายแบบภาพข่าว  งานถ่ายแบบถ่ายตามสคลิป  และงานถ่ายสัมภาษณ์

         4.ได้รู้จักการต่อสายต่างๆ  ทั้งจากกล้องวีดีโอไปเครื่องDVD  ไปจอมอนิเตอร์  และอีกหลายๆ อย่างครับ  (เพราะว่าสายมันเยอะจริงๆ)

          5.และที่สำคัญเลยนะครับได้รู้จักการทำงานร่วมกับหมอและพยาบาลและพี่พี่ที่หน่วยทุกคน  ทำให้รู้จักคนเยอะครับ  ศิริราชหน่วยโทรทัศน์ไม่ได้ให้แค่นี้แต่ยังให้อะไรที่ผมอีกมากอย่างที่ไม่สามารถพูดให้ฟังได้  แต่ต้องมาสัมผัสเองครับ

          ช่วงบ่ายนั้นก็ได้เขียนใบขอจบการศึกษาและฟังคำแนะนำจากอาจารย์บุญเที่ยง  จุ้ยเจริญ  และฟังเพื่อนรายงานจนจบเวลาประมาณ 15.00 น. ครับ

 

หมายเลขบันทึก: 64828เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2006 11:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท