วิธีเสนอผลงานด้านการเรียนการสอนเพื่อขอรับรางวัล


ผมอยากทราบว่า อาจารย์ท่านนั้น (หรือทีมนั้น)ได้สร้างนวัตกรรมการเรียนการสอนที่ก่อผลลัพธ์การเรียนรู้อะไร ทำอย่างไร ทำไมจึงทำเช่นนั้น กระตุ้นด้วยอุดมการณ์หรือคุณค่าอะไร และอธิบายได้ด้วยทฤษฎีอะไร มีหลักฐานอะไรบ้าง

ในการประชุมคณะกรรมการ พิจารณาคัดเลือกผู้สมควรได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติอาจารย์ด้านการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย ก   เมื่อวันที่ ๕ มิถุนายน ๒๕๖๑   ผมเกิดข้อเรียนรู้ว่า    อาจารย์ผู้เสนอผลงาน มักหลงเสนอโครงการ ในลักษณะ project-based proposal    ในขณะที่คณะกรรมการพิจารณาต้องการทราบ learning outcome ของนักศึกษาในโครงการ  หรือ outcome-based proposal      

คณะกรรมการต้องการทราบว่า อาจารย์ท่านนั้น (และทีมงาน) ได้สร้างนวัตกรรมการเรียนการสอน ในลักษณะที่นักศึกษาเกิด learning outcome ที่ดีอย่างไร    และใช้วิธีการอย่างไร จึงเกิด learning outcome นั้น    

ส่วนตัวผมอยากเห็นการเสนอในลักษณะ What -> How -> Why-> What is/are the theory/theories behind     คือผมอยากทราบว่า อาจารย์ท่านนั้น (หรือทีมนั้น)ได้สร้างนวัตกรรมการเรียนการสอนที่ก่อผลลัพธ์การเรียนรู้อะไร    ทำอย่างไร  ทำไมจึงทำเช่นนั้น   กระตุ้นด้วยอุดมการณ์หรือคุณค่าอะไร    และอธิบายได้ด้วยทฤษฎีอะไร    มีหลักฐานอะไรบ้าง   

วิจารณ์ พานิช           

๕ มิ.ย. ๖๑

 

หมายเลขบันทึก: 648270เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2018 05:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2018 05:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท