เขียนงานที่ปฏิบัติงานกลั่นมาเป็นคู่มือ..ยากที่ใจ


ย้อนวันวารจากหน่วยงานหนึ่ง ไปหน่วยงานอื่น

งานที่เราที่ปฏิบัติ  งานเรา  เรารู้หลับตาก็ทำได้ หลายคนบอกอย่างนี้

หากจะให้มาเขียนผลงาน  ภาษาวิชาการ มันยาก เพราะเราถูกฝึกมาเป็นผู้ปฏิบัติ(ที่ดี)

ความรู้จากการลงมือทำ ได้เทคนิคมากมาย..หากได้นั่งคุยจะรู้ได้ผู้ปฏิบัติงานมีความเก่ง หลายๆด้าน

วันหนึ่งถึงเวลาที่ความก้าวหน้า มีบทบังคับให้เราเขียน

ประกอบการเลื่อนระดับ   บังคับด้วยต้องมีผลงาน(ที่อยู่ในตัวเรากลั่นออกมาเป็นภาษาวิชาการ)

เรามักจะได้ยินคำว่า "เฮ้อ' จั้กหยัง  ยากกะด้อกะเดี๊ย(ยากมาก)

หากหลับตาลง ค่อยๆคิดรวบรวมงานที่เราจะเอามาเขียนเป็นคู่มือ ก็คืองานที่เราทำ ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ

แล้วเอามาลงที่ละบททีละบท ตบให้เข้าเนื้อหา มีหลักฐานอ้างอิง

แล้วมันก็จะสำเร็จเสร็จ(แต่ต้องใช้เวลา).

ขอแต่ให้ลงมือเขียน 

ความรู้ของท่านมันมีค่าควรได้รับการบันทึก

หมายเลขบันทึก: 648260เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2018 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2018 16:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท