วันพรุ่งนี้


ฉันกับเพื่อนคุยกันเรื่องความไม่แน่นอนของชีวิต เพื่อนฉันพูดเปรยๆ ว่า มนุษย์เรารู้วันเกิดแต่ไม่มีใครรู้วันตาย ฉันตอบแบบติดตลกว่าฉันรู้วันตายของฉัน เพื่อนฉันคงสงสัยว่าฉันหมายความว่าอะไรฉันบอกเขาว่า ฉันรู้วันตายของฉันแน่นอนคือ “พรุ่งนี้” “นี้เป็นเพียงเรื่องเล่นคำ ฉันไม่ได้บอกวันที่เท่าไร เดือนอะไร หรือปีอะไร เพียงบอกลอยๆ ว่า พรุ่งนี้” ถ้าวันรุ่งขึ้นฉันยังมีชีวิตอยู่และคนมาถามว่าไหนคุณบอกว่าพรุ่งนี้คุณจะตาย แต่คุณยังมีชีวิตอยู่ ฉันก็จะตอบว่า ขณะนี้เป็นวันนี้ไม่ใช่พรุ่งนี้ วันใดที่ฉันตายจากวันนั้นแหละคือ พรุ่งนี้ขอฉัน ถ้าจะสรุปกันง่ายๆ ก็คือ ไม่มีใครรู้วันตายแต่วันตายเป็นสัจธรรมไม่มีใครหลีกหนีได้

คำสำคัญ (Tags): #คน#ดี#ของ#เรา
หมายเลขบันทึก: 648231เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2018 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2018 23:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท