ชีวิตในรั้วมหาลัย


           การก้าวผ่านพ้นวัยมัธยมเข้าสู่การใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยถือเป็นช่วงเวลาสำคัญช่วงหนึ่งของชีวิตที่มักจะมีความแปลกใหม่เกิดขึ้นกับชีวิตอยู่เสมอทั้งเรื่องของเพื่อนใหม่ สถานที่ใหม่ ๆและการปรับตัวเพื่อให้เข้ากับสังคมของมหาวิทยาลัยนั้น 

          ตั้งเเต่วันเเรกที่เข้ามาอยู่ในรั้วมหาลัย ดิฉันได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างทั้งจากอาจารย์ รุ่นพี่ เพื่อน และน้องๆ เรียนรู้ที่จะปรับตัวเองยังไงให้ใช้ชีวิตอยู่ในรั้วมหาลัยได้อย่างมีความสุข เรียนรู้ที่จะทำอะไรได้ด้วยตนเอง จากที่ไม่เคยทำอะไรด้วยตัวเองก็ได้ทำ ไม่เคยล้างจานเองก็ได้ล้าง ไม่เคยดับห้องกวาดห้องก็ได้ลงมือทำ ไม่เคยอยู่ร่วมกินนอนกับเพื่อนๆก็ได้ลอง ได้ฝึกการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่น เรียนรู้ที่จะได้ทำงานเเละกิจกรรมต่างๆที่ไม่เคยได้ทำ มีทั้งความสุขเเละความผิดหวัง แอบหนีเที่ยงบ้าง มีทะเลาะกับเพื่อนบ้าง เเต่หากเราเรียนรู้ที่จะเเก้ปัญหาเเละฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ก็จะเกิดผลดีเเก่ตัวเราเอง  อยากจะบอกกับผู้ที่เข้ามาอ่านบทความนี้ว่า ชีวิตในรั้วมหาลัยเป็นอะไรที่สนุกหากเราเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตให้คุ้มค่าเเละเหมาะสมก่อนที่เราจะเข้าสู่วัยทำงานเราต้องใช้ชีวิตวัยรุ่นให้เต็มที่เพราะเราไม่สามารถที่จะย้อนเวลากลับมาได้อีกเเล้ว....

หมายเลขบันทึก: 647287เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2018 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2018 22:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท