การลงพื้นที่ครั้งที่ 7 โรงปั้นดินเผาบ้านโรงหวด


ครั้งที่7 ที่พวกเราได้ไปลงพื้นที่ที่หมู่บ้านโรงหวดมานะคะ เราได้เข้าไปเรียนรู้เกี่ยวกับการทำน้ำยาล้างจานของหมู่บ้านโรงหวดที่ได้ช่วยกันคิดค้นสูตรขึ้นมาเพื่อสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนของเขา ขั้นแรกที่เราได้ำนะคะคือการตวงส่วนผสมที่จะนำลงไปกวนให้เป็นน้ำยาล้างจานหรือน้ำยาซักผ้าคะ คุณลุงและคุณป้าบอกพวกเราว่าให้จดจำนำสูตรไปใช้เผื่อเราอยากมีรายได้เสริมคะ  หลังจากนั้นนะคะเราก็ได้ทำการเทส่วนผสมที่เราเตรียมไว้ตอนแรกนะคะลงในกระป๋องใหญ่แล้วช่วยกันกวนให้เหนียวหลังจากนั้นต้องพักไว้เป็นระยะจึงจะนำมาบรรจุใส่ขวดและนำมาขายได้คะ


    



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท