เที่ยวใต้บ้านเรา [ทะเลหมอกสุดขอบฟ้า]


 2-5 พฤษภาคม 2561 ลงไปเที่ยวใต้ เริ่มที่พัทลุง สตูล นครศรีธรรมราช.     

สาย ๆวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม 2561.ประมาณ 11 นาฬิกา ขึ้นฝั่งแล้ว...จากเกาะสู่แผ่นดิน ...ขึ้นรถตู้  เป้าหมาย  อำเภอนบพิตำ  จังหวัดนครศรีธรรมราชค่ะ

เที่ยงครึ่งแวะทานมื้อกลางวันที่ร้านเกาะลิบง  ย่านตาขาว จ.ตรังเมนูแนะนำที่สุดของที่นี่ #โรตี #ชาเย็น#ยำแอปเปิลกับทูนา. อร่อยตามคำเล่าลือค่ะ.  ชอบมาก"ยำแอบเปิลกับทูนา"

ประมาณ 17.30 น. ถึงที่พัก กรุงชิง โฮมสเตย์ อ.นบพิตำ  จ.นครศรีธรรมราช บรรยากาศสวยๆ @ กรุงชิงโฮมสเตย์ 

เก็บสัมภาระแล้ว ทุกคนไปบ่อน้ำร้อน ซึ่งอยู่ไม่ไกลนัก ออนเซ็น บ่อน้ำร้อนกรุงชิง นครศรีธรรมราช

#แช่ตัว_30บาท  #อุณภูมิ55องศา และแช่เท้า คนละ  10  บาท

ประมาณ 19 นาฬิกากลับไปทานข้าวมื้อค่ำที่ กรุงชิงโฮมสเตย์ มื้อค่ำ กรุงชิงโฮมสเตย์&รีสอร์ท. กับคนรู้ใจ ♡♡

เรียบร้อยแล้ว  แยกย้ายไปพักผ่อน พรุ่งนี้ต้องตื่นเช้าเพื่อไปเขาจังโหลน  ไปดูทะเลหมอก คืนนี้ทุกคนนอนหลับอย่างมีความสุข

เช้าวันเสาร์ที่ 5  พฤษภาคม  2561  ตื่นตามความเคยชินเมื่อ 5  นาฬิกา  ทำภารกิจส่วนตัวเรียบร้อย ลงมาเดินเล่นเพื่อรอรถที่จะมารับขึ้นเขาจังโหลน ในเวลา 06.00 น. 

นี่คือเส้นทางที่รถไต่ขึ้นเขาจังโหลนไปชมทะเลหมอก ทางลูกรังขรุขระ บางแห่งก็แฉะเพราะฝนเพิ่งตกลงมาเมื่อวันวานที่ผ่านมา  ตลอดเส้นทางจะเป็นสวนยางร่มครึ้มและมีบ้านคนตลอดเส้นทาง  จากที่ได้คุยกับคนขับรถ ถนนนี้ชาวบ้านเขาทำกันขึ้นมาเองเพื่อไปยังสวนของตนเอง และสถานที่ชมทะเลหมอกก็เพิ่งเปิดให้ชมได้สัก 6-7 เดือนนี้เอง  ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึงที่หมาย ยอดเขาจังโหลน  บริเวณที่ชมทะเลหมอก มีนักท่องเที่ยวอยู่บ้างแล้ว เขามีบริการ กาแฟ ขนม ไม่มีไฟฟ้า  ต้มน้ำด้วยเตาถ่าน  แก้วกาแฟและช้อนทำมาจากกะลา  ขนมข้าวเหนียวหน้าไข่ (อร่อย)  เขาคิดหัวละ  50  บาทค่ะ  ส่วนค่ารถ ไป-กลับ  400 บาท  มีทุเรียนหมอนทองให้ชิมจนอิ่ม

เต็มอิ่มกับธรรมชาติ...♡ยืดอายุได้อีกหลายปีเนอะ ♡♡


อิ่มกับธรรมชาติกลับลงจากเขาจังโหลน ทานอาหารเช้าแล้วเดินทางกลับ ระหว่างทางแวะสวนตาสรรค์  สวนตาสรรค์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยว เรียบๆง่ายๆ เหมาะสำหรับไปนั่งชิว นั่งพักผ่อนให้ปลาตอดเล่นกัน โดยทางสวนคิดค่าบำรุงคนละ 20 บาทเท่านั้น สถานที่จะแบ่งเป็นสองส่วนคือส่วนที่ให้นักท่องเที่ยวนั่งให้ปลาตอด และส่วนที่สามารถลงไปเล่นน้ำได้  จุดเด่นของที่นี่นอกจากปลาตอด คิดว่าคือการคงไว้ซึ่งธรรมชาติของต้นไม้ ป่า ความร่มรื่น ขอบอกว่าได้บรรยากาศมากมายจริงๆ ไปที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอนในงบ 20 บาทเท่านั้น 

ออกจากสวนตาสรรค์ก่อนเทียงมุ่งตรงกลับชุมพร  ระหว่างทางแวะทานข้าวกลางวันแล้วเดินทางต่อถึงบ้านประมาณ 17.00 น. โดยสวัสดิภาพ ทริปนี้จากทะเลสู่ขุนเขา  มีความสุขกับธรรมชาติและเพื่อนร่วมเดินทางมาก ๆๆ เที่ยวใต้บ้านเรามีดีกว่าที่คิด

.........................Happy Time.........................

ขอบคุณ"น้องทัย"  ขอบคุณ "คุณธำรงค์"ที่ทำให้พวกเราพบกับความสุข สุขจนล้นใจ

หมายเลขบันทึก: 647022เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2018 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2018 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท