ฝนตกขึ้นฟ้า : วินทร์ เลียววาริน


  


สั่งหนังสือมือสองเล่มนี้มาอ่าน รวดเดียว 2 วันจบ ไม่เคยอ่านหนังสือจบเร็วอย่างนี้มาก่อน...

สนุกตื่นเต้น ลึกลับ ซ่อนเร้นกับความมืดดำ เลือด เสียงปืน และความฉ้อฉลของมนุษย์ ชวนติดตามจนวางแทบไม่ลง เริ่มฉากแรกก็ช่างบังเอิญเข้ากับเหตุการณ์ปัจจุบันของบ้านเราเสียเหลือเกิน

...ด้วยอำนาจเงินที่เป็นแม่เหล็กอันทรงพลัง เจริญ จิตตืธัญญา จะสามารถดูดนักการเมืองมุ้งต่างๆเข้าร่วมพรรคใหม่ และเขาจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของเมืองไทย แม้ว่าภาพลักษณ์ที่ติดตัวมานานไม่สง่างามนัก แต่ไม่มีภาพลักษณ์ใดในโลกที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้...

หน่วยงานอีแร้ง มือปืนอดีตตำรวจที่โดนแกล้งจนออกจากราชการ รับงานฆ่าเพื่อความเป็นธรรม ดูเปี่ยมไปด้วยอุดมการณ์อันมีดดำ ทุกคนที่ตาย พวกมันเลวพอที่จะบอกว่าสมควรตาย

...ถ้าเราไม่ควบคุมวิวัฒนการของ ยีน พูล แห่งมนุษยชาติ มันก็จะวิวัฒนาการเองโดยผู้ที่แข็งแรงที่สุดเป็นผู้ชนะ ผู้แข็งแรงอาจเป็นเจ้าของยีนที่เลวร้ายก็ได้...

ตุล...มือปืนความแม่นระดับรางวัล แต่กลับพลาดถูกยิงสวนโดนหัวแต่ไม่ตาย ด้วยความช่วยเหลือจากหมอสรวงผู้ลึกลับ  เขามีปัญหาด้านสายตา มองเห็นภาพกลับหัว เห็นเพดานอยู่บนพื้น เห็นสิบล้อวิ่งบนถนนอยู่ด้านบนท้องฟ้าอยู่ด้านล่าง เห็นทุกอย่างกลับหัว...

...เห็นฝนตกขึ้นฟ้า...

เขาชอบความมืด ยามหลับตาทุกอย่างจึงเหมือนเป็นปกติ เขามี ทิน มือปืนรุ่นน้องที่มาจากหมู่บ้านเดียวกัน ทินที่ถูกเขายิง ในวันถูกล่า สุดท้ายกลายเป็นแผนของคนตามล่า

เขาเหงาแต่ไม่เปลี่ยวดายจากหญิงสาวสวยอย่าง สร้อยแก้ว สาวบาร์ที่วาดภาพและบรรยายราวกวี...นี่เป็นภาพทางรถไฟที่ตัดกับถนนเหมือนตะขาบยักษ์ที่นอนตายขวางทางชาวบ้าน โดยไม่มีใครคิดย้ายศพมัยออกไป...แต่ท้ายสุดเธอกลายเป็นเครื่องมือของคนล่า อย่างน่าเศร้า

แตน...หญิงสาวสวยอีกคนที่มาพบเขาโดยบังเอิญหลายครั้ง ระหว่างทางหนีการล่า บังเอิญอย่างน่าสงสัย เธอสวยแม้จะมองกลับหัว แต่...เราคงต้องแยกทางกันและไม่ต้องพบกันอีกทั้งในชาตินี้และชาติหน้า...

"ก่อนจากกัน คุณอยากเห็นใบหน้าที่ไม่กลับหัวของฉันไหม...อย่าเลย ผมเห็นตัวตน ที่ไมากลับหัวของคุณอยู่แล้ว.."

...ลาก่อนค่ะ...

ฝนยังคงตกขึ้นฟ้า

น้ำตาของเขาก้ไหลขึ้นฟ้าเช่นกัน

.................

หมายเลขบันทึก: 647016เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2018 19:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2018 19:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท