วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

ร้อยเอ็ดประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ


ร้อยเอ็ดประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ

วันนี้ 5 เม.ย. 2561 เวลา 9.30 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจังหวัดร้อยเอ็ด (ก.ช.ภ.จ.รอ) ครั้งที่ 4/2561 เพื่อร่วมกันพิจารณาแนวทางการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีต่างๆ ณ ห้องประชุมพระเวสสันดร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด มีคณะกรรมการฯ ผู้เกี่ยวข้องระดับอำเภอนำเสนอข้อมูล เพื่อประกอบพิจารณาการช่วยเหลือ ประกอบด้วย

     1.คณะกรรมการได้ร่วมกันพิจารณาให้ความเห็นเกี่ยวกับการขอให้ประกาศเขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติ (กรณีเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาล) อำเภอสุวรรณภูมิ ตามที่คณะกรรมการให้ความความช่วยเหลือ นายเสกสรร ศรีสุธัญญาวงศ์ หน.กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร สำนักงานเกษตรจังหวัดร้อยเอ็ด นายวัชรินทร์ เขจรวงศ์ เกษตรอำเภอสุวรรณภูมิ แทนนายอำเภอสุวรรณภูมิเสนอ ข้อมูลเกี่ยวข้องการระบาดของเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาล โดยประกาศเป็นพื้นที่สาธารณภัย ไม่ใช่เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติเพื่อให้ส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

     2. คณะกรรมการ พิจารณาเห็นชอบการเสนอโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนในความรับผิดชอบของแขวงทางหลวงชนบทร้อยเอ็ด กรณีที่ถนนได้รับความเสียหายจากอุทกภัยเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณ(งบกลาง ปี ๒๕๖๑) ต่อกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม โดยที่ประชุมมีมติให้แขวงทางหลวงสำรวจเพิ่มเติมให้ครอบคลุมถนนทุกเส้นในจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ได้รับผลผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อจะได้เกิดประโยชน์ครบถ้วนต่อประชาชนทั้งจังหวัดร้อยเอ็ด

     3.พิจารณาเห็นชอบ กรณีอำเภอเชียงขวัญ ไม่ขอขยายระยะเวลาในการให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) ที่จะครบกำหนดในวันที่ 21 เม.ย. 2561 เนื่องจากคาดการณ์ว่าจะดำเนินโครงการ 59 โครงการแล้วเสร็จตามกำหนด

     4.ประธานและที่ประชุม ได้มอบหมายให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ให้แจ้งทุกหน่วยงานที่ได้รับงบประมาณไปช่วยเหลือประชาชน ซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ให้ประเมินผลของโครงการว่ามีผลสัมฤทธิ์ว่าคุ้มค่ากับงบประมาณที่ได้รับหรือไม่ และประเมินความพึงพอใจของประชาชนว่าพึงพอใจกับโครงการที่จังหวัดได้ดำเนินการในพื้นที่หรือไม่อย่างไร แล้วนำมารายงานให้ที่ประชุมทราบ

     5.ที่ประชุมเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานที่ได้รับอนุมัติงบประมาณใช้จ่ายงบประมาณอย่างถูกต้องตามระเบียบกฎหมาย คุ้มค่าและเกิดประโยชน์ต่อประชาชนคุ้มค่าทุกบาท และให้ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใสตรวจสอบได้ เพื่อให้ประชาชน  เชื่อถือและศรัทธาครับ

นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด  กล่าวว่า  ฝ่ายเลขาฯ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด รวบรวมข้อมูลเพื่อเสนอต่อ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อประกาศภัยต่อไป

***วัชรินทร์ เขจรวงศ์/รายงาน

คำสำคัญ (Tags): #123
หมายเลขบันทึก: 646310เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2018 20:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน 2018 20:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท