บันทึกการลงพื้นที่ศึกษากลุ่มองค์กรชุมชน​ ชมรมผู้เลี้ยงสัตว์น้ำ ตำบลดอนยายหอม​​ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ครั้งที่ 3


 " ชมรมผู้เลี้ยงสัตว์น้ำ ตำบลดอนยายหอม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม "  ครั้งที่ 3 


ลงพื้นที่ วันที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2561

กิจกรรมในวันนี้

   สวัสดีค่ะ มาพบกับพวกเราเป็นครั้งที่ 3  วันนี้พวกเราจะพาทุกคนไปดูความคืบหน้าที่พวกเราไปทำกันมา วันนี้พวกเราได้ทำการเตรียมบ่อโดยการปรับหน้าดินและโรยปูนขาวรอบบ่อเพื่อฆ่าเชื้อในดิน (แอบบ่นอากาศร้อนมาก555)  แต่มันก็สนุกที่เราได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ อุปสรรคมีไว้ให้ก้าวผ่านถ้าเราผ่านอุปสรรคนี้ไปได้เราก็จะประสบความสำเร็จในวันข้างหน้า

                                                                               ↓ ภาพที่ 1 ↓ ปรับหน้าดิน

                                                       ↓ ภาพที่ 2 ↓ นี่คือภาพการปรับหน้าดินเตรียมโรยปูนมาร์ลหรือปูนขาวนั่นเอง


     การโรยปูนมาร์ลก็คือการโรยปูนให้ทั่วหน้าดินแล้วนำแทร็กเตอร์ลงมาปรับหน้าดิน เสร็จแล้วตากบ่ออีก 5-7 วันเพื่อฆ่าเชื้อในดินอีกที

 และในวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561 ขั้นตอนต่อไปที่พวกเราจะมาทำต่อ คือการเตรียมขึ้นน้ำ โปรดติดตามพวกเราด้วยน่ะคะ ^^ 

หมายเลขบันทึก: 646220เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2018 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2018 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท