"Pando" ทำให้เราส่งไฟล์แนบผ่านอีเมล์ได้ครั้งละ 1 กิกะไบต์


ส่งไฟล์แนบผ่านอีเมล์ได้ครั้งละ 1 กิกะไบต์

"Pando" ทำให้เราส่งไฟล์แนบผ่านอีเมล์ได้ครั้งละ 1 กิกะไบต์  

ดาวน์โหลดที่ pando.com การติดตั้งใช้เวลาไม่เกิน 2 นาที

http://www.pando.com/download

      ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือช่วยส่งและรับไฟล์แนบ หรือ "Attach files" ขนาดใหญ่ๆ ที่ตามปกติแล้วจะส่งผ่านทางฟรีอีเมล์ไม่ได้  เนื่องจากฟรีอีเมล์ส่วนใหญ่ มีข้อจำกัดไฟเขียวให้เราส่งไฟล์ได้ครั้งละไม่เกิน 10 เมกะไบต์  แต่ Pando ทำให้เราส่งไฟล์แนบผ่านอีเมล์ได้ครั้งละ 1 กิกะไบต์  นั่นหมายความว่า ด้วย Pando เราจะสามารถส่งไฟล์หนังยาวเป็นชั่วโมงๆ ได้สบายมาก  ที่สำคัญ ไฟล์ที่ส่งโดย Pando นั้นจะไม่ถูกบีบอัด (คอมเพรส)  ส่งผลให้คุณภาพของไฟล์ที่ส่งออกไป ไม่ว่าจะเป็นไฟล์วิดีโอ ภาพถ่ายดิจิตอล เพลง เอกสาร รวมไปถึงไฟล์เพาเวอร์พอยต์ ยังมีรายละเอียดเหมือนกับ "ไฟล์ต้นฉบับ" ทุกประการ
      จากที่ทดลองใช้งานถือว่า ใช้ง่าย ไม่ซับซ้อน  เมื่อคลิ๊กเปิดโปรแกรมขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว ก็แค่กดปุ่ม Send New (ส่งไฟล์ใหม่)  จากนั้นกรอกอีเมล์ของผู้รับลงไปในช่องบนสุด ช่องถัดมาให้กดปุ่ม Browse ทางขวามือ เพื่อเลือกไฟล์ที่ต้องการส่ง
ช่องล่างๆ ใส่อีเมล์ของผู้ส่ง พร้อมกับเขียนข้อความกำกับเข้าไป แล้วกดปุ่ม Send (ส่ง) เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอน
      เมื่อไฟล์วิ่งไปถึงอีเมล์ผู้รับ ระบบจะบอกให้ผู้รับไปดาวน์โหลด Pando มาใช้เปิดไฟล์ แต่มีข้อแม้ว่าเซิร์ฟเวอร์ของ Pando จะเก็บไฟล์เอาไว้ให้เพียง 14 วันเท่านั้น ถ้าเกินกว่านี้จะลบไฟล์ทิ้งโดยอัตโนมัติ
      โดยทางผู้พัฒนาหวังว่า เมื่อโปรแกรมได้รับความนิยมมากขึ้นก็จะมีรายได้เข้ามาจากการขายโฆษณาและการขาย Pando เวอร์ชั่นที่มีคุณสมบัติสูงกว่าแบบแจกฟรี
      คนที่ชอบถ่ายรูป-ถ่ายวิดีโอดิจิตอลแจกเพื่อนฝูง น่าจะชอบโปรแกรมตัวนี้ ยังไงทดลองใช้กันดูได้น่ะค่ะ

(จากหนังสือพิมพ์ข่าวสดประจำวันที่ 28 พ.ย. 2549)

หมายเลขบันทึก: 64529เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2006 23:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เจ๋งจริงๆครับ ขาดโปรแกรมแ่ค่ 3 MB เท่านั้นเอง
ต้องการแรมแค่ 256 Mb และต้องใช้ บรอดแบนด์อินเตอร์เนตด้วย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท