170---มันหล่นจากฟ้า ตอน 16 ( ตอนจบ )


                        ตอน 16 ( ตอนจบ )

กลับมาทางหมู่บ้าน  เฮลิคอบเตอรพวกมันลำสีดำที่บินสั่งการระยะต่ำถูกบาซูก้าระเบิดกลางอากาศไฟลุกท่วมควงสว่านลงกระแทกพื้น นอกหมู่บ้าน  ท่ามกลางเสียงเฮของตำรวจและชาวบ้าน ส่วนอีกลำสีแดง บินหนีไปทางทุ่งกว้างด้านชายแดน  ท่านรอง ฯ เชื่อว่าไอ้ตัวหัวหน้าคงต้องอยู่บนคอบเตอรลำที่หนีไปนี้  จึงวิทยุไปให้คอมมันโดชุดที่กำลังถล่มค่ายพวกมันซุ่มคอยสกัดทำลายให้ได้ 

 บนเฮลิคอบเตอรลำนั้น  นักบินชี้ไปข้างหน้า “ หัวหน้าใหญ่  มีแสงไฟแดงฉานข้างหน้า ทางไปค่ายเรา  สงสัยจะมีอะไรที่ค่ายเสียแล้วครับ “

“ เออจริงซิ  “ หัวหน้าใหญ่ว่า เมื่อมองไปเห็นเช่นกัน  “ แต่ไม่เห็นมีข่าวแจ้งจากค่ายว่ามีอะไรกันนี่  วิทยุถามไปดูหน่อย “ มันเอ่ยแล้วสั่งนักบิน “ ครับ “ นักบินรับคำ แล้วพูดกรอกไมด์ที่ปาก “ จากนายใหญ่ ถึงฐาน  มีอะไรเกิดขึ้นที่ฐานหรือเปล่า เห็นมีแสงไฟคล้ายไฟไหม้ทางฐาน “  เงียบ ไม่มีเสียงตอบกลับ  นักบินถามไปอีก ก็ยังคงเงียบอย่างเดิม  นักบินหันมองหัวหน้า ๆ ครุ่นคิดพักหนึ่ง ตอบเบา ๆ ว่า ข้าชักสงสัยเหมือนกัน  รีบไปดูเร็ว “ดังนั้นเมื่อมันไปถึงชายแดน และเห็นไฟกำลังไหม้ค่ายจึงโฉบเครื่องลงต่ำระดับเหนือยอดไม้ที่ชายแดนฝั่งไทยเช่นที่เคยทำเพื่อดูเหตุการณ์ให้แน่ชัด  จึงถูกคอมมันโดนับสิบที่ซุ่มอยู่ บนต้นไม้ใหญ่สองข้างทางระดมยิงใส่ราวห่าฝน  กระสุนถูกเครื่องบินพรุนทั้งลำ นักบินเจอเข้าอย่างจังฟุบคาที่นั่ง เครื่องเซถลาซ้ายทีขวาทีฉับพลัน พักเดียวก็เกิเกิดควันดำที่ตัวเครื่องออกมาเป็นหางตามมา แล้วตัวเครื่องถลาไปหล่นลงในป่าริมถนนเชิงเขาเขตไทยก่อนข้ามชายแดนเล็กน้อยอย่างรวดเร็วเสียงดังโครมใหญ่ เกิดควันดำโขมงกลุ่มใหญ่พุ่งขึ้นมาพร้อมกลิ่นเหม็นไหม้ของเบนซิน คลุ้งตามมาติด ๆ  กำลังคอมมันโดติดตามเข้าไปอย่างไม่เปิดโอกาสให้คนในเครื่องหากมีรอดชีวิต  หลบหนีไปได้  ปรากฏว่ามีคนรอดชีวิต 4 คน ได้แก่ คนเป็นหัวหน้ากับลูกน้องทั้ง 3 ที่ไปข่มขู่ที่บ้านกำนันนั่นเอง ส่วนนักบิน เสียชีวิตตาที่นั่งไปก่อนแล้ว ทั้งสี่ถูกไฟลวกทั่วร่างอาการสาหัสปางตายไม่แพ้กัน   กลับมาทางทางหมู่บ้าน  เมื่อพวกกองโจรเห็นเฮลิคอบเตอรฝ่ายตนตก  และอีกลำหนีไปไม่มีเสียงสั่งการใด ๆอีก พวกมัน ก็เสียขวัญ ระส่ำระสาย สุดท้าย ยอมจำนนต่อตำรวจทุกจุดแต่โดยโดยดี.....

ขออุทิศความดีหากจะมีบ้าง ให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในการปกป้องภัยในครั้งนี้ โดยเฉพาะชุดปฏิการลับหาข่าวแนวชายแดน,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอชายแดน,กองพันพลร่มหญิง,เหล่าคอมมานโดกองปราบทุกท่านและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ที่เสียชีวิตในการปกป้องประเทศและเจ้าหน้าที่ด้านอื่น ๆ ที่ผ่านมาแล้วทุกคน

                                        --- จบ---


 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 644489เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2018 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2018 02:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท