ไม่เคืองแค้นน้อยใจในโชคชะตา


องค์กรแห่งการเรียนรู้ (LO.)...ต้องfacilitationแนะนำ องค์ความรู้วิธีการปฎิบัติงานที่เคยใช้และประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายภูมิภาค ที่ดีต่อผู้ที่ถูกเลือกให้มีโอกาสบริหารจัดการ ให้เกิดความเท่าเทียมในสังคมในประเทศและระหว่างประเทศให้เสมอภาคและเกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด (sharing best recommendation practice) :story telling and writing material guidance

....ไม่เสียดายชีวาถ้าสิ้นไป ....หากมั่นใจว่าเราทำดีมาตลอด... การใช้กาย.. ชีวิต.. ในกาลนี้...ก็รู้สึกได้ว่า ใช้คุ้มค่า สร้างสุขแก่เพื่อนมนุษย์.... เพียงพอระดับที่จะเป็น..น้ำหล่อเลี้ยงจิตใจ.... ให้เรามีความสุขเมื่อเราแก่ชรา...ได้ดีที่สุดแล้ว......


องค์ความรู้ที่ฝากให้ผู้ตรวจสอบสนามบินเดินหน้าต่อไป #mackyandflute

ลองเอาหมวกก้อนกรวดของโดราเอมอนมาใส่จะตระหนักได้ว่า มนุษย์เราเกิดมาเพื่อ....???...

.....
1) เรียนรู้ ค้นหาวิธีการ ที่จะต้องยืนให้แข็งแรงอย่างเด็ดเดี่ยวทรนง .

คิดเสียว่าไม่ได้ทำงานให้ใครแต่ทำเพื่อคนส่วนใหญ่ ทำงานสาธารณะใจต้องนิ่ง  ไม่ได้ทำงานเพื่อให้คนรักทุกคน คนเก่งต้องมีคนชอบและไม่ชอบเป็นธรรมดา แต่ประชาชนผู้โดยสารสิที่กำลังต้องการสิ่งใหม่ๆปกป้องเขาจากเรา (ความตระหนักresponsibilities ในหน้าที่ต่างๆของคนเราไม่หนักแน่นเท่ากัน บ.ญี่ปุ่นจึงเริ่มสร้างบุคคลากรที่ความตระหนักต่อสังคมก่อน อเมริการับสมัครคนที่มีจิตอาสาเท่านั้นที่จะพัฒนาหน่วยงานได้)..

...
2) ยืนอยู่ตรงที่ๆจะสามารถปฎิบัติงานที่ถนัด (ใช้สมรรถนะตนเองได้เต็มศักยภาพ) ถ้าเป็นหางราชสีห์เห่าไม่ได้ต้องพยายามนำพาตนเองให้ไปอยู่ที่ๆสามารถเห่าได้ไปอยู่ในที่ๆเป็นหัวสุนัข

...
3) เพื่อยังประโยชน์แก่สังคมให้มากและต่อเนื่องเต็มสมรรถนะที่เรามี 

...
4) อย่าได้ละอายใจหากเรามีความสามารถมากกว่าตำแหน่งที่ดำรง ทำหน้าที่ตรงหน้าให้ดีมีคุณภาพ ช่วยเหลือนำพาทีมและเสริมให้งานสำเร็จด้วยความเห็นจากประสบการณ์หาบ่งชี้ทางออก ทุกเรื่องแม้ไม่ใช่เรื่องที่ส่งให้เราทำ แต่หากเป็นเรื่องที่จะช่วยคุ้มครองผู้บริโภคต้องรีบยกประเด็นขึ้นให้เหตุผลความจำเป็นทันทีให้ได้มาซึ่งข้อกำหนดกฎเกณฑ์ต่างๆ(มาทราบทีหลังว่าเป็นสมรรถนะของผู้เชี่ยวชาญ)เพื่อสังคมที่ไม่เคยเป็นมาก่อนและดีจริง

....
5) ลาภยศที่มีตำแหน่งที่ดำรง แค่คือโอกาสที่จะได้ สร้างกลไกบริหารจัดการทำสิ่งดีต่อระบบให้เกิดผลลัพธ์เป็นธรรมแก่ทุกหน่วยงานในสังคมให้แวดกว้างขึ้นเท่านั้น
6) แต่จงละอายใจหากเรามีความสามารถน้อยกว่าตำแหน่งที่เราดำรงอยู่ ฉนั้นรีบเร่งผลักดันตนเองเข้าสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ (LO.) 

...
7) ต้องfacilitationแนะนำ องค์ความรู้วิธีการปฎิบัติงานที่เคยใช้และประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายภูมิภาค ที่ดีต่อผู้ที่ถูกเลือกให้มีโอกาสบริหารจัดการ ให้เกิดความเท่าเทียมในสังคมในประเทศและระหว่างประเทศให้เสมอภาคและเกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด (sharing best recommendation practice) :story telling and writing material guidance

....
? ซึ่งความสำเร็จในองค์กรนั้น...จะขาดข้อใดข้อหนึ่งมิได้เลย

......

......

หมายเหตุ .....

.....ตอนหมวกก้อนกรวดของโดราเอม่อน สอนให้รู้ว่า เมื่อนำหมวกก้อนกรวดมาใส่คนอื่นจะมองเห็นเราเป็นก้อนกรวดอยู่ริมถนนเดินผ่านไปผ่านมา ถูกคนรี้เตะกลิ้งไปคนโน้นเตะกลับมา โดยไม่มีใครใส่ใจ เป็นอยู่อย่างนั้นครึ่งค่อนวัน ก้อคิดได้ รู้สึกว่าชีวิตเรามีค่ามากกว่าก้อนกรวดทรายริมถนน ฉะนั้นพอถอดหมวกออก จึงได้รู้ว่าชีวิตนี้มีค่ามากนักที่จะอยู่เพื่อทำดีเพื่อสั่งสมความดีต่อไป อย่างไม่ย่อท้อเหมือนเคยๆที่ผ่านมา.....  #mackyandflute


องค์ความรู้ที่ฝากให้ผู้ตรวจสอบสนามบินเดินหน้าต่อไป  #mackyandflute 

หมายเลขบันทึก: 644121เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2018 00:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2018 10:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท