เรื่องเล่าเช้านี้...บริการวิชาการแก่สังคม (ตอนที่1)


โครงการค่ายเรียนรู้และพัฒนาหุ่นยนต์ระดับมัธยมศึกษา ครั้งที่ 3

วันนี้เป็นวันที่สอง

ของการนำเรื่องราวโครงการบริการวิชาการแก่สังคมมาเล่าสู่กันฟังในทีมงานสาวๆติดตามประเมินผลโครงการฯ วันแรก(เมื่อวานนี้)ได้เล่าเรื่องค่ายเรียนรู้และพัฒนาหุ่นยนต์ระดับมัธยมศึกษา ซึ่งมีอาจารย์พงศ์ศักดิ์  บินสมประสงค์  ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า เป็นหัวหน้าโครงการ  โครงการนี้ทำรายงานส่งมาพร้อมกับวีดิทัศน์ที่บันทึกกิจกรรมตั้งแต่เริ่มต้น จนสิ้นสุดโครงการทำให้เห็นภาพอย่างชัดเจน   น้อง ๆ มาร่วมเข้าค่าย 48 คน จากที่ตั้งไว้ 50 คน มากจาก 14 โรงเรียน( 7 จังหวัด)  ซึ่งทางเจ้าของโครงการฯ วิเคราะห์ว่าเปิดรับสมัครล่าช้ากว่าที่ควรและประชาสัมพันธ์ไม่ทั่วถึง  มาเรียนรู้ทั้งวิชาการและสันทนาการร่วมกันซึ่งกิจกรรมมีหลากหลายทั้ง ฟังบรรยาย ฝึกปฏิบัติ  ออกแบบโปรแกรม  ประดิษฐ์ และยังมีการประกวดแข่งขันระหว่างกลุ่มอีกด้วย ซึ่งน้อง ๆ ก็สนุกสนาน และพึงพอใจมากคิดเป็นร้อยละ 96 ทีเดียว  

ผลสัมฤทธิ์ นอกจากน้อง ๆ จะมีความรู้เรื่องหุ่นยนต์แล้วยังมีผลถึงนักศึกษาที่เข้าร่วมเป็นพี่เลี้ยงด้วย ซึ่งมีนักศึกษาชั้นปีที่ 2และ 4 ของคณะวิศวกรรมศาสตร์มาร่วมถึง 95 คน ซึ่งน้องๆนักศึกษาได้มีโอกาสทบทวนเนื้อหาวิชาชีพและได้อบรมเพิ่มเติมเพื่อไปถ่ายทอดกับนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ โดยผลสะท้อนออกมาเป็นสื่อการสอนและวีดิทัศน์เป็นอีกหนึ่งโครงการบริการวิชาการแก่สังคมที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้จัดขึ้นในปีงบประมาณ 2549 และ สิ่งที่จะทำต่อไปคือติดตามผล

...เมื่อวานศึกษาข้อมูลแล้วมาเล่าให้น้อง ๆ ฟังเป็นเรื่องเล่านำร่อง   น้อง ๆ ( น้องเฟิร์น  น้องหมี น้องเก๋) เห็นดีเห็นงามด้วยจึงกำหนดว่าทุกเช้าเราจะมาเล่าโครงการบริการวิชาการแก่สังคมสู่กันฟัง  ใช้เวลาตอนเช้า ๆ ไม่เกินหนึ่งชั่วโมงค่ะ ...

                                             -น้อง-
หมายเลขบันทึก: 64369เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2006 12:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2015 12:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
 Violin ดีครับ เป็นการเรียนรู้ เพื่อการพัฒนา

ขอบคุณอาจารย์ JJ

 - -รวดเร็วทันใจค่ะ

                    -น้อง-

ค่ายนี้น่าสนใจดีนะคะ เล่าสู่กันฟังอีกะคะ ชอบๆๆๆๆๆๆๆ

เรียนพี่ใบบุญ

  • ขอบคุณมากค่ะ..เป็นกำลังใจที่ดี
  • นำกำลังใจนี้บอกน้อง ๆ ในทีมแล้วค่ะ
  • ตอนนี้เรามาเล่ากันทุกเช้าค่ะ..
  • ตามอ่านโครงการอื่น ๆ อีกนะคะ

                     - น้อง-

 

เรียน Mr.Jack

  • ขอบคุณค่ะ
  • เชิญมาแวะอ่านอีกนะคะ
  • หรือมาแลกเล่าสู่กันฟังบ้างก็ยินดีค่ะ

                      - น้อง-

  • ดีมากๆ ค่ะ
  • ขอปรบมือชมเชยทีมโครงการติดตามและประเมินผลค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท