ผมขอทำนายอนาคตอันใกล้นี้


สูงสุดคืนสู่สามัญ

.

วันนี้ผมเห็นสัญญาณอะไรบางอย่าง
ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต
.
ผมเห็นข้อมูลที่ล้น
ทั้งเฟซ ทั้งไลน์ ทั้งยูทู้ป ทั้งเว็ปต่างๆ
ทั้งข้อความ ทั้งคลิ๊ป ...
.
มันมาก มาก และมากขึ้นทุกวัน
ผมเห็นผู้คนเริ่มจะเลือกไม่ถูก
ผมเห็นผู้คนเริ่มจะไม่อ่าน ไม่คลิ๊กดู
ผมเห็นผู้คนเริ่มจะมองผ่านๆ ข้ามๆ ไป
.
มันเกิดขึ้นเร็วมากครับ
เมื่อต้นปีนี้ การดู การอ่าน ยังมากกว่านี้เยอะ
พอมีไลฟ์สด มีถ่ายคลิ๊ป ระบาดมากล้น
คนก็เริ่มดูไม่ไหว แล้วก็เริ่มจะระอา
.
ธรรมชาตติคนจะเห่อของใหม่
แต่พอเริ่มชิน แล้วก็จะเฉยๆ ไม่ตื่นเต้น
.
ผมจึงขอทำนายว่าอนาคตไม่ไกลนี้
ประมาณภายในปีหน้า หรือไม่เกินปี 62
จะเกิดปรากฏการณ์โยโย่
คนจะเริ่มเบื่อโลกเสมือนในออนไลน์
และหันมาใช้ชีวิตในโลกแห่งความจริงกันมากขึ้น
เข้าหลัก "สูงสุดคืนสู่สามัญ"
.
การปฏิสัมพันธ์ที่ดี จึงมีความสำคัญมากขึ้นครับ
ผมเชื่อว่า ผมคิดไม่ผิดหรอกที่ผมสอน วิชาจีบ ...
เป็นเรื่องจำเป็นตลอดกาล
คอยดูกัน ว่าผมจะเดาอนาคตได้แม่นแค่ไหน


.....(^_^)....

หมายเลขบันทึก: 643448เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2017 13:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 ธันวาคม 2017 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

-สวัสดีครับ

-ตามมาร่วมอ่านคำทำนาย

-ผมก็เห็นเป็นเช่นนั้นขอรับ

-ดูจากพฤติกรรมของตนเองเป็นพื้นฐาน...

-ความจริงของชีวิต....

-ขอบคุณครับ

กลับมาสู่พื้นฐานชีวิตดีกว่าเนอะ ...
คนหลงแสงสี แล้วต่อมาก็มาหลงออนไลน์
เมื่อคิดได้ ก็กลับมาสู่เรื่องสามัญ ดีที่สุดครับ

พรุ่งนี้ผมจะไปสอนเกษตรกรรุ่นใหม่ด้วย .... เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังครับ

-สุดยอดเลยครับอาจารย์ Young Smart Farmer ของกรมส่งเสริมการเกษตรรึเปล่าครับ?

-สุดยอดเลยครับอาจารย์ Young Smart Farmer ของกรมส่งเสริมการเกษตรรึเปล่าครับ?

ใช่เลยครับ
ที่ศุนย์ส่งเสริมฯ  ชลบุรี
... วิชาจีบ และสำนึกรักองค์กร

น่าสนใจมาก

เป้นไปได้

เพราะสังเกตว่าคนเริ่มกลับมาชอบกาแฟโบราณ ขนมโบราณ

สบายดีนะครับ

ครับ คนมองข้ามคุณค่าของสิ่งโบราณ หลงสิ่งฉาบฉวยในปัจจุบัน  คนโบราณมีอารยธรรมที่ลึกซึ้งกว่ามาก วันที่คนเสพจนเบื่อสิ่งฉาบฉวย ก็จะยัอนกลับไปค้นหาสิ่งที่ลึกซึ้งกว่า

ผมสบายดีพอใช้ได้ครับ

ขอบคุณครับ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท