สัมผัสมัลดีฟส์เมืองไทย มนต์เสน่ห์เมืองกาญจนบุรี(3)


บ่ายวันที่  22  พฤศจิกายน  2560  เปลี่ยนรถที่ทองผาภูมิแล้ว  รถบัสก็นำคณะของเรา  36 ชีวิต มุ่งหน้าสู่ Heaven Bay & Lake Heaven Resort(มัลดีฟส์เมืองไทย)  ซึ่งทางคณะของเราได้จองไว้แล้ว ที่นี่อยู่ที่ตำบลท่ากระดานในอำเภอศรีสวัสดิ์ อีกประมาณ 11 กิโลเมตร เลคเฮฟเว่นรีสอร์ทแอนด์ปาร์ค อยู่ก่อนถึงวัดหม่องกระแทะ  ถนนที่ไปลักษณะปีนเขาเหมือนขึ้นภูทับเบิก ธรรมชาติสองข้างทางเป็นป่าเขียวขจี ประมณ 3 ชั่วโมง  เวลา 16 นาฬิกาถึงฝั่ง Lake Heaven

ลงจากรถบัสแล้วจะมีรถของรีสอร์ทมาบริการรับสัมภาระและคณะของเราเพื่อไปยังLake Heaven Resort จากนั้นเราต้องลงเรือใหญ่จุคนได้ตามจำนวนที่คณะของเรามา 36 คน เพื่อไปที่พัก Heaven Bay Resort ถ้าเข้าใจไม่ผิด เจ้าของคงเป็นคนเดียวกันกับ Lake Heaven Resort ลงเรือแล้วทุกคนต้องสวมเสื้อชูชีพ ระหว่างอยู่ในเรือเราก็เก็บธรรมชาติสวย ๆ มาฝากค่ะ

ประมาณ  15  นาที  เรือแล่นมาถึง Heaven Bay ทุกคนลงจากเรือพร้อมสัมภาระเพื่อไปรับกุญแจเข้าห้องพัก  ระหว่างรอกุยแจก็เก็บภาพสวย ๆ ก่อนค่ะ

รับกุญแจห้องพักแล้ว ก็เดินไปตามทางซึ่งเป็นแพยาง  สองข้างเป็นห้องพักมีชื่อต่าง ๆ เราพักห้อง ศรีชงโค 10  ห้องพักนี้มีแบบครอบครัว  และแบบที่พักเป็นหมู่คณะ  แต่พวกเรามาพักห้องละสองคนค่ะ 

เก็บสัมภาระแล้ว  เก็บภาพภายในห้องพัก "เรือนแพ"  มาให้ชมค่ะ ว่าไม่ธรรมดา มีน้ำอุ่นให้อาบด้วยนะ  แต่ที่เราเลือกพักเป็นห้องพัดลม อากาศสบายแทบไม่ต้องใช้เวลานอน


คนที่จะลงไปเล่นน้ำ รีบเปลี่ยนเสื้อผ้าไปนั่งเรือลากซึ่งห่างจากที่นี่มาก  จึงไม่มีภาพให้ดูเพราะไม่ได้ไปด้วย  ได้แต่เก็บภาพหน้าห้องพักมาฝากค่ะ

ไม่ได้ลงเล่นน้ำ  ได้แต่เก็บบรรยากาศยามโพล้เพล้มาฝากค่ะ  สวย ๆๆๆๆ

สนุกกับการเล่นน้ำกันแล้ว  ประมาณ 19 นาฬิกา  ที่นี่เขาต้อนรับคณะของเราด้วยอาหารและความบันเทิง คาราโอเกะ  จนถึงสี่ทุ่มค่ะ

อรุณรุ่งที่ Heaven Bay Resort ชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น

เช้านี้เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก  ก่อนลงเรือไปทานอาหารเช้าที่ Lake Heaven 

ลงเรือค่ะ  แต่เช้านี้ไม่ค่อยจะยอมสวมเสื้อชูชีพกันแล้ว 

เช้าวันที่ 23  พฤศจิกายน  2560  ทานอาหารเช้าแล้ว  ลามัลดีฟส์เมืองไทย ด้วยความสุข  ทุกคนอายุคงยืนไปอีกหลาย ๆ ปี...ลาแล้วมัลดีฟส์ 

หมายเลขบันทึก: 643249เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2017 17:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2017 19:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท