sex กับลูกน้อยที่สุดของชีวิต


เรื่องนี้ได้มาจากคุณแม่ที่มีพุง..ที่สุดของชีวิต

ขอแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากการทำงานโรงเรียนพ่อแม่ ซักนิดนึงนะค่ะเรื่องมีอยู่ว่าโรงเรียนพ่อแม่เรามีอบรมทุกวันหมุนเวียนเปลี่ยนกันไปทั้งผู้สอนและผู้เรียน เราก็จัดสอนตามแผนการสอนบางครั้งก็เสริมเรื่องเพศสัมพันธ์ไปบ้าง บางวันก็ไม่ได้เสริมบางวันก็เรื่องอื่นๆตามสถานะการณ์

    อยู่มาวันหนึ่งคุณแม่ที่มาอบรมกับเราท่านนึงเมื่ออบรมเสร็จก็เดินเข้ามาคุยกับเราว่า"พี่ค่ะวันนี้พี่สอนเรื่องเพศสัมพันธ์ไปนะดีมากเลยค่ะเพราะแฟนหนูเค้าคิดว่าพอท้องแล้วห้ามมีเพศสัมพันธ์เลยเดี๋ยวจะไปกวนลูก"เราเลยถึงบางอ้าว....ไปหนึ่งเรื่องเพราะก่อนหน้าที่น้องคนนี้จะมาบอกเราก็เคยมีคุณแม่ท่านนึงเคยบอกว่า"ท้องมา9 เดือนเนี่ย แฟนไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ด้วยเลย" อีกคนนึงเป็นสาววัยรุ่นหน้าตาดี แต่เผอิญท้องนี้มีรกเกาะต่ำสามีเป็นทหารก็ต้องคอยห้ามไม่ให้มาหาเพราะมาทุกครั้งก็เลือดออกทุกครั้งเลย...เอ!ไม่ต้องบอกหรอกนะว่าทำไมตอนนี้เลยจะแนะนำเรื่องเพศสัมพันธ์ไปทุกๆครั้งเลยค่ะ จบเรื่องที่สุดของชีวิตก็คือ ลูกไงค่ะ พ่อก็ไม่กล้าเข้าไปเยี่ยมแม่ก็ไม่แน่ใจให้พ่อเข้าเยี่ยมลูกดีหรือเปล่า

    เพราะสังคมไทยจะไม่ค่อยมีใครกล้าพูดเรื่องนี้กันเท่าไหร่นักแต่เรื่องบนเตียงนี่แหล่ะนะ เป็นปัญหาใหญ่ๆให้ครอบครัวได้เหมือนกันนะ    

   ใครมีข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติม เล่าสู่กันบ้างนะ ยินดีแชร์จ้า

หมายเลขบันทึก: 64206เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2006 17:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
อืม...ก็จริงนะคะ..สังคมไทยยังไม่ค่อยรับเรื่องนี้อย่างเปิดเผยเท่าไรนัก..หาคนที่จะสอนสอดแทรกเรื่องนี้ยาก..คนไม่ค่อยกล้าถามเพราะอาย..ทั้งๆที่จริงก็อยากทราบข้อมูลดังกล่าว ^^
ฝากแนะนำเด็กๆด้วยนะค่ะคุณครูค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้เริ่มเจอคุณแม่รุ่นกระเตาะเยอะขึ้นมากเลย ล่าสุดอายุ 12 ค่ะ เขียนสะกดถูกผิดอย่างไรเชิญคุณครูให้คำแนะนำได้เลยค่ะ ยินดียิ่ง
เห็นด้วยค่ะ เป็นเรื่องที่จำเป็นสำหรับหญิงตั้งครรภ์ และควรสอนหรือแนะนำเลย เหมือนกับสอนเรืองอื่น เพราะถ้าจะให้ในกล่มพูดคงไม่มีใครกล้าที่จะแสดงความคิดเห็น

หมูหวาน  สวัสดีจ้ะ ยินดีที่เข้ามาพูดคุย 

  • ในส่วนของการสอนก็พยายามสอดแทรกเรื่องความรักความผูกพันในครอบครัวไว้
  • สำคัญฝากเรื่องsex ไว้ด้วยเพราะถ้ารุนแรง กระตุ้นหัวนมอาจทำให้คลอดก่อนกำหนดได้เหมือนกันในกลุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอยู่แล้วจ้า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท