ครั้งที่ 75 : ( 7 พฤศจิกายน 2560 )


วันนี้เรามาเข้ารับการฝึกเวลา 8.00 น. 

       เขามาเหมือนเดิมเลย ทำความสะอาดพื้นที่ก่อนเป็นอับดับแรก วันนี้มีอีก 1 หน้าที่เพิ่ทขึ้นมาให้รับผิดชอบ คือ รดน้ำต้นไม้รอบบริเวณศูนย์ฝึกด้วย เอา

จริงนะ หนาวก็หนาวต้องมาโดนน้ำอีก ^^  5555+   

         ภาพรดน้ำต้นไม้ตอนเช้า รดไปเล่นไป 555++ ภาพถ่ายโดย: น.ส ธัญญลักษณ์ นอขุนทด


 จากนั้นก็ทำงานเรื่องเอกสารกัน วันนี้เราไม่ได้ไปทานข้าวเช้ากันเพราะ มีงานเอกสารที่ต้องเคลีย มันก็จะรีบๆหน่อยวันนี้  จนเวลา 11.00 น. ถึงได้ไปรับ

ประทานอาหารกันไม่ไหว คนอ้วนหิวววววว จากนั้น ก็กลับมาทำงานวันนี้พี่เลี้ยงให้เราช่วยคีย์ข้อมูล แบบสอบถาม โครงการของศูนย์ฝึก เมือง 3 ดี วิถึสุข 

พอช่วงประมาณ 14.00 น. พี่เลี้ยงให้เรากับ นาย เอกรินทร์ สีเอก ไปหาซื้อไข่ที่เขาตักกันตามงานวัด เพื่อมาทำตักไข่การกุศล จิตอาสาประชารัฐ 

เอาจริงนะ ออกไปหาซื้อแบบไม่มีจุดหมายอ่ะ ไม่รู้จริงๆว่าของแบบนี้มันต้องซื้อที่ไหน แต่ของแบบนี้มันอยู่ที่ปาก หาถามคนในตลาดดู ลองเข้าร้านโน่น

ออกร้านนี้จนเจอจนได้ แอบบบอกเลยนะใครจะไปซื้อ มีขายที่ตลาดบนหน้าพระร่วง องค์พระปฐมเจดีย์ เดินเข้ามาในตลาดเลี้ยวขวเจอเลยเป็นร้านขาย

ดอกไม้พลาสติกและของเล่น ร้านเขาไม่ได้จ่ายนะ แต่อยากโฆษณาให้เพื่อใคร หาซื้ออยู่มันหาซื้อยากจริงๆ แล้วก็ไปซื้อกระดาษห่อของขวัญที่ร้านซีทรู 

ต้องเอาบิลเงินสด แต่ร้านก็ดันไฟดับ แหม!!! ดวงดีจริงๆ 555++ จากนั้นเราก็เดินทางกลับศูนย์ึกกัน แล้วก็ จัดการนับลูกไข่ และ เตรียมห่อ ปีปใส่ไข่ให้

สวยงาม 

          ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ศูนย์เราถูกใช้เป็นที่ประชุม แกนนำคณะทำงานจิตอาสาประชารัฐ นำโดย ผศ.ดร. เกศินี ประทุมสุวรรณ และท่านอื่นๆ 

เราก็มีหน้าที่เทคแคร์เสริฟน้ำ 

จากนั้นช่วง 17.30 เกือบ 18.00 น. เราก็เดินทางกลับไปพักผ่อน ผู้เข้าปรุชุมทุกคนต่างก็กลับกันแล้ว

**** วันนี้เราได้เรียนรู้หลายๆอย่าง แต่มีเรื่องน่าประทับใจอยากบอกมากกว่าเรื่องที่ได้เรียนรู้ คนไทยเราใจดีนะ ไปไหนไม่ถูก หาซื้ออะไรไม่เจอ ก็ถามกัน

ได้ ยินดีตอบกันทุกคนเลย เรียกกันก็ ลูก/หนู ป้า/ลุง ตา/ยาย ทั้งๆที่พึ่งเคยพูดคุยกันครั้งแรกด้วยซ้ำ เอาจริงๆเราว่าคนไทยน่ารักที่สุดเเล้วนะ 

                             ภาพเตรียมอุปกรณ์ ตักไข่ ภาพถ่ายโดย : นาย เอกรินทร์ สีเอก  

                 ภาพเตรียมอุปกรณ์ ตักไข่ภาพถ่ายโดย: น.ส ธัญญลักษณ์ นอขุนทด


<p></p><p></p>

หมายเลขบันทึก: 640690เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2017 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2017 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท